Xua tan nỗi e ngại chính xung quanh Bitcoin

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBitcoin
Bitcoin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia được tạp chí Business Insider phỏng vấn đã xua tan một trong những nỗi e ngại chính xung quanh Bitcoin, liên quan đến khả năng thiếu điện do sự phong trào đổ xô khai thác loại tiền điện tử này trên mạng.

Ông Dan Held, người đứng đầu sàn giao dịch tiền điện tử Kraken lưu ý rằng những người chỉ trích Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đang cảnh báo là "thợ đào tiền" tiêu thụ lượng điện tương đương với nhu cầu của cả một quốc gia, thật ra đã lập luận tách rời bối cảnh.

Cụ thể, họ không tính đến việc bất kỳ công nghệ phát triển nào cũng cần tiêu thụ điện. Theo Held, mọi người không chú ý đến thực tế là nền kinh tế truyền thống nói chung và bất kỳ ngành nào của nó cũng tiêu tốn khá nhiều năng lượng.

Майнинг-ферма на территории технополиса Москва - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Chuyên gia đánh giá tác động tàn phá của việc khai thác Bitcoin đối với khí hậu

Nguồn năng lượng để đào tiền điện tử

Ông Mason Jappa, người đứng đầu công ty điều hành các hãng khai thác tiền diện tử Blockware Solutions, nói rằng các thợ đào tiền thường sử dụng nguồn năng lượng điện rẻ nhất, nguồn điện mà nếu không sử dụng cũng sẽ "mất không một cách lãng phí". Ví dụ, một số thợ đào sử dụng nguồn điện được đồng thời tạo ra trong quá trình khai thác khí đốt.

Tuy nhiên, nhu cầu về nguồn tài nguyên rẻ dẫn đến thực tế là than thường được sử dụng làm nguồn năng lượng để đào tiền, đây là nguồn năng lượng được coi là ít tốn kém nhất, nhưng đồng thời lại kém thân thiện với môi trường nhất trong số các lựa chọn thay thế.

Đào tiền là quá trình xử lý các giao dịch tiền điện tử trên mạng blockchain. Nó được tiến hành bởi chính người dùng, những người nhận được phần thưởng cho việc này dưới dạng các đơn vị tiền điện tử. Để thực hiện việc đó, họ cần những thiết bị hiệu suất cao nhưng lại tiêu tốn nhiều điện năng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала