Châu Âu thừa nhận sai lầm trong quan hệ với Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Christoph Leitl, chủ tịch Hiệp hội các Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu, trong bài viết cho báo Kurier của Áo, thừa nhận rằng châu Âu đã mắc sai lầm trong quan hệ với Nga.

Mối quan hệ giữa châu Âu và Nga

Theo ông Leitl, hiện tại quan hệ của châu Âu với Nga đã hạ xuống mức thấp nhất, nhưng vẫn có cơ hội để tái khởi động lại. Ông cho rằng "với quan điểm sáng tạo có thể tìm ra những giải pháp mới". Đặc biệt, Brussels nên bắt đầu nới lỏng dần các biện pháp trừng phạt, những biện pháp mà ông cho rằng "đã gây ra thiệt hại to lớn cho cả hai bên".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2021
Bộ trưởng Ngoại giao Nga: châu Âu là người khởi xướng cắt đứt quan hệ với Nga

Ngoài ra, các bên cần chỉnh đốn lại quan hệ trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học và văn hóa. Đối với vấn đề Ukraina, Chủ tịch hiệp hội cho rằng Liên minh châu Âu nên giữ thái độ trung lập theo gương của Áo. Trong số các nội dung tương tác khác, ông nêu ra những thách thức do biến đổi khí hậu và quá trình số hóa.

Trước đó, hãng tin Bloomberg dẫn một nguồn thạo tin cho biết một số quan chức cấp cao nhất của Liên minh châu Âu (EU) đã ủng hộ "cách tiếp cận ít gay cấn hơn" trong quan hệ với Nga. Cụ thể, Đại sứ EU tại Moskva Markus Ederer cho rằng lập trường của EU đối với Nga đã lỗi thời và quá tập trung vào cuộc xung đột Ukraina, lập trường đó cần phải tiến về phía trước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала