Giải mật phiên bản Windows "sạch"

© Depositphotos.com / DenniznMàn hình xanh chết chóc trên màn hình máy tính
Màn hình xanh chết chóc trên màn hình máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Microsoft sẽ giảm số lượng ứng dụng cài sẵn trong Windows, trang Windows Latest đưa tin.

Những ứng dụng nào sẽ biến mất khỏi phiên bản mới cập nhật của Windows?

Các nhà báo lưu ý đến phiên bản beta đã được giải mật của hệ điều hành Windows Insider, đang được các nhà phát triển phần mềm thử nghiệm. Trong phiên bản mới của Windows, công ty đã loại bỏ một số chương trình và tính năng tích hợp sẵn. Đặc biệt, trong các phiên bản tiếp theo của hệ điều hành, các ứng dụng 3D Viewer, Paint 3D và các chương trình khác dành cho các nghệ sĩ và thiết kế đồ họa sẽ không còn nữa. Ngoài ra, thư mục 3D Objects sẽ bị xóa khỏi danh sách thư mục chính của hệ điều hành.

Windows 10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2021
Microsoft tiết lộ đặc tính của bản cập nhật Windows 10

Ngoài ra, trong danh sách ứng dụng của hệ điều hành mới sẽ không còn công cụ Bảng nhập liệu toán học, được sử dụng khi làm việc với các công thức toán học. Các tác giả cho rằng phiên bản Windows "sạch" sẽ phù hợp hơn với những người dùng thông thường của hệ điều hành, những người không mấy quan tâm đến tính khả dụng của các ửng dụng chỉnh sửa đồ họa. Nếu người dùng cần thì tất cả các ứng dụng miễn phí của hệ điều hành có thể tải lại về trên Windows Store.

Các nhà báo nhận thấy rằng các kỹ sư của Microsoft đã thực hiện tất cả các cải tiến trong phiên bản Windows hiện tại dành cho thử nghiệm beta. Điều này có nghĩa là các chương trình và chức năng nói trên sẽ biến mất khỏi hệ điều hành trong bản cập nhật tiếp theo. Dự kiến, phiên bản Windows "sạch" sẽ hoàn chỉnh với bản update 21H2, còn được gọi là "Sun Valley". Thời gian ra mắt phiên bản mới dự kiến vào tháng 10-11 năm nay.

Trong phiên bản mới Sun Valleycủa Windows, hình ảnh biểu tượng cũng sẽ thay đổi. Các nhà báo của The Verge đã nói về điều này vào giữa tháng Ba. Các icon mới sẽ được đơn giản hóa và làm tròn, để phù hợp hơn với khái niệm thiết kế Fluent Design mà công ty đã lựa chọn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала