Báo chí phương Tây chỉ trích những lời đe dọa của Biden chống Nga

© REUTERS / Tom BrennerTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2021
Đăng ký
Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden trên kênh truyền hình ABC đã gây chấn động báo chí phương Tây. Chưa bao giờ có trường hợp các nhà lãnh đạo Mỹ lại đạt tới “đỉnh cao phi ngoại giao” như vậy. Truyền thông châu Âu đánh giá thế nào về bài phát biểu của Tổng thống Mỹ?

Đi quá đà

Tờ Le Figaro của Pháp viết rằng Tổng thống Mỹ rõ ràng đã quá đà: “Biden đã thái quá và đi ngược lại mọi nguyên tắc ngoại giao. Đặc biệt là khi đề cập đến lãnh đạo của một cường quốc trên thế giới."

Các cuộc tấn công đầy tính khiêu khích

Báo chí Đức viết rằng mối bản thân quan hệ Nga - Hoa Kỳ hiện nay đã ở bên bờ vực của kỷ băng hà, và Biden khi lên nắm quyền đã đóng băng quan hệ này xuống mức con số không. 

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2021
Biden tuyên bố rằng ông Putin sẽ phải "trả giá" vì được cho là can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2020

Ấn bản Die Welt cảnh báo rằng khi thực hiện những cuộc tấn công khiêu khích như vậy dưới hình thức lăng mạ và đe dọa cá nhân, cần nhận thức được về những hậu quả có thể xảy ra. 

Tờ báo viết, động thái trên gây nghi ngờ về việc, liệu Biden thực sự có kinh nghiệm về chính sách đối ngoại hay không.

Phải chăng Biden đang cố tình trốn tránh công chúng?

Tuyên bố của Biden không được đưa ra trên làn sóng truyền hình trực tiếp, cuộc phỏng vấn chỉ được ghi lại.

Tổng thống đã nắm quyền được hai tháng, nhưng ông vẫn tránh các cuộc họp báo công khai và hầu như không tiếp xúc với các nhà báo. Các nhà báo thậm chí còn cho rằng Biden cố tình trốn tránh công chúng để tránh những vụ sơ suất mang tính chính trị. 

Bộ Ngoại giao Nga đã mời Đại sứ Nga tại Washington về tham vấn

Trước đó, hôm thứ Tư, Moskva đã mời Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov về tham vấn. Người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh rằng Moskva quan tâm đến việc ngăn chặn và không để xảy ra sự suy thoái không thể đảo ngược trong quan hệ với Washington, "nếu người Mỹ nhận thức được những rủi ro liên quan đến điều này".

Việc này xảy ra sau khi nhà lãnh đạo Mỹ Joseph Biden cũng trong ngày hôm đó nói rằng Nga phải "trả giá" cho hành vi "can thiệp" vào cuộc bầu cử Mỹ.

Đọc thêm: Nhà Trắng tuyên bố về cách tiếp cận thẳng thắn đối với Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала