Doanh thu hàng trăm tỷ đồng, phim Việt 'đừng mừng vội'

© Sputnik / Quỳnh NhưPhim Bố Già đạt doanh thu hơn 200 tỷ đồng
Phim Bố Già đạt doanh thu hơn 200 tỷ đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đối với nền điện ảnh Việt Nam, cột mốc doanh thu 100 tỉ đồng là niềm mơ ước của rất nhiều nhà làm phim. Có nhiều tác phẩm đã vượt qua cột mốc này và cùng "Bố già" của Trấn Thành ghi tên vào danh sách phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

Đây là con số không chỉ là minh chứng cho niềm tin của khán giả mà còn nói lên được chất lượng nội dung phim. Do dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, nhiều rạp chiếu phim phải tạm thời đóng cửa nên 2 tháng đầu năm 2021 điện ảnh Việt Nam khá ảm đạm.

Khách đeo khẩu trang ở rạp chiếu phim Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2021
Những người làm nghệ thuật quyết bám trụ giữa tâm dịch COVID-19 ‘thất thu’

Sự bùng nổ trở lại với màn ra quân của “Bố già”, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành khi thu về con số đáng kinh ngạc hơn 200 tỉ đồng doanh thu sau 9 ngày ra rạp. Đây là một sự thành công ngoài mong đợi của nhà sản xuất phim Việt sau những ngày tháng lao đao vì COVID-19.

Theo thông tin từ đoàn làm phim "Bố già," tác phẩm điện ảnh của nghệ sỹ đa năng Trấn Thành đã chính thức vượt mốc 200 tỷ đồng vào chiều ngày 14/3, qua đó trở thành bộ phim Việt có doanh thu nội địa cao nhất từ trước đến nay. Tuy bị nhiều dân tình ‘cáo’ vẫn còn nhiều sạn nhưng Bố già xoáy sâu vào những câu chuyện gần gũi hơn, như tranh cãi của hai bố con trong cách sống, sinh hoạt, mua nhà, chữa bệnh…chạm đến tâm lý người Việt.

Trước Bố già, bom tấn siêu anh hùng Avengers: Endgame đang là bộ phim ăn khách nhất từ trước tới nay tại thị trường Việt Nam với doanh thu 285 tỷ đồng sau khi ra mắt vào mùa hè năm 2019. Đối với phim Việt, tác phẩm nắm giữ kỷ lục trước đó là Cua lại vợ bầu (2019) với 191,8 tỷ đồng. Tiếp đó là là Mắt biếc (180 tỷ đồng, 2019) và Tiệc trăng máu (178 tỷ đồng, 2020). Ngoài ra còn có Ê-kíp Hai Phượng từng công bố khoản doanh thu 200 tỷ đồng nhưng đây là con số bao gồm cả thị trường quốc tế và các nguồn thu khác. Doanh thu tại phòng vé Việt của tác phẩm hành động rơi vào khoảng 160 tỷ đồng.

Điện ảnh Việt sẽ đi về đâu?

Tuy 200 tỷ đồng là con số mơ ước của Điện ảnh Việt thế nhưng khi đặt một phép tính cơ bản thì vẫn chưa phải là con số khủng. Giả sử nếu Bố già đạt được doanh thủ 300 tỷ đồng, tạm lấy giá vé xem phim trung bình là 100.000 đồng/vé, thì đã có khoảng 3 triệu người tới rạp để theo dõi tác phẩm.

Phim chính kịch Nomadland (Vùng đất của những người du mục) - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2021
Giải Quả cầu vàng lần thứ 78: Phim nào được bình chọn hay nhất?

Tính đến năm 2018, dân số nước ta là hơn 95 triệu người nhưng chỉ có khoảng 3 triệu người ra rạp xe thì điều này cho thấy thị trường phim ảnh tại Việt Nam vẫn mới chỉ ở dạng tiềm năng.

Trong một khoảng thời gian ngắn từ năm 2017 tới nay, các kỷ lục doanh thu phòng vé nước nhà liên tục bị xô đổ thế nhưng để vượt qua cái bóng ‘trên 200 tỷ’ như Bố Già không phải điều dễ. Thậm chí, bộ phim này còn chiến thắng ngoạn mục trong bối cảnh không có bom tấn nước ngoài nào đang khởi chiếu. Sắp tới, hàng loạt phim Hollywood sẽ rục rịch trở lại, với Godzilla vs. Kong ngay cuối tháng 3, và tiếp tới là Fast & Furious 9 hay Black Widow.

Kỳ tích cho phim Việt không phải là không thể xảy ra. Quay lại thời điểm năm 2017, ngay sau khi Kong: Skull Island khuấy động phòng vé Việt với doanh thu gần 170 tỷ đồng, nhờ việc phần lớn tác phẩm được ghi hình tại nước ta, thì sau đó hơn 1 tháng, ‘Em chưa 18’ đã lập tức phá vỡ kỷ lục với 171 tỷ đồng chỉ sau đó hơn một tháng. Trong tháng 4 này, khán giả sẽ được thưởng thức gần 10 bộ phim điện ảnh Việt Nam. Kỳ tích như Bố già có thể không xảy ra. Nhưng hãy tin rằng nó sẽ sớm đến, với một tác phẩm có thể chạm vào cảm xúc của số đông người Việt.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала