Ông Peskov bình luận những lời của Biden về tổng thống Putin: sự việc vô tiền khoáng hậu

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov gọi những lời của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về Vladimir Putin là "rất tệ".
"Ông ấy chắc chắn không muốn cải thiện quan hệ với đất nước chúng tôi, và chúng tôi sẽ xuất phát từ chính điều này", - ông Peskov nói thêm.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2021
Báo chí phương Tây chỉ trích những lời đe dọa của Biden chống Nga

Đồng thời, thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia không cho biết, liệu chính tổng thống Putin có định lên tiếng về những lời của Biden hay không.

Tuyên bố của Biden

Trước đó, Tổng thống Mỹ nói rằng ông Putin "sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc can thiệp vào cuộc bầu cử." Các phương tiện truyền thông cũng cho rằng Biden, trong cuộc trò chuyện với nhà báo Đài truyền hình ABC trả lời khẳng định khi được hỏi ông có coi đồng nghiệp người Nga là một kẻ giết người hay không, nhưng không rõ liệu Biden có thực sự muốn nói thế hay không. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki từ chối giải thích, liệu những lời của Biden về ông Putin có phải là một ẩn dụ hay không. 

Quan hệ hai nước đang trên đường dẫn tới "sự suy thoái không thể đảo ngược"

Bộ Ngoại giao coi những lời trên của Biden là biểu hiện của chính sách có mục đích của Washington. Hai năm qua Mỹ đã cố tình dẫn dắt mối quan hệ hợp tác Nga-Mỹ đi vào ngõ cụt. Sau tuyên bố của Biden, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã được triệu tập về Matxcơva để tham vấn. Bộ nhấn mạnh muốn tránh "sự suy thoái không thể đảo ngược" của mối quan hệ giữa hai nước.

Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev lưu ý rằng những kỳ vọng từ chính quyền mới của Hoa Kỳ "đã bị xóa sạch sau tuyên bố thô lỗ này." Thượng nghị sĩ cho rằng có khả năng Matxcơva sẽ phản ứng bằng các hành động khác nếu Washington không lên tiếng xin lỗi về việc này.

Đọc thêm: Nhà Trắng tuyên bố về cách tiếp cận thẳng thắn đối với Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала