Tại sao "Những người cộng sản Nga" yêu cầu truyền hình Nga không phát lễ trao giải Oscar?

© AP Photo / Matt SaylesLễ trao giải Oscar.
Lễ trao giải Oscar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đảng "Những Người cộng sản Nga" đề nghị các kênh truyền hình Nga và các phương tiện truyền thông khác không phát lễ trao giải Oscar của Mỹ, theo Sergei Malinkovich, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương của Đảng, nói với Sputnik.

"Chính trị hóa Giải Oscar "

Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh các hành động gây hấn của Hoa Kỳ đối với Nga.

“Những lời lẽ hung hăng và  đe dọa của các quan chức Mỹ chống lại Nga đã đạt đến mức độ hoàn toàn không thể chấp nhận được, và chúng ta cần bỏ qua lễ trao giải Oscar, thứ gây khó chịu cho mọi người, đã bị chính trị hóa triệt để và hoàn toàn chủ quan, liên quan đến giá trị nghệ thuật của nó. Sẽ là phi logic - khi Nga phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ và những người này đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới - người Nga sẽ bị lung lay trước một nghi lễ thô tục và hoàn toàn sai lầm khi trao tặng những bức tượng vô vị", Malinkovich nói.
Giải Oscar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2021
Tại sao Trung Quốc cấm phát sóng lễ trao giải Oscar?

Những người thắng giải Oscar mùa này sẽ được công bố vào ngày 25 tháng 4. Thông tin chi tiết buổi lễ vẫn chưa được tiết lộ, nhưng ban tổ chức hứa sẽ được phát sóng tại hơn 225 quốc gia trên thế giới.

Tuyên bố gay gắt của Biden

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden, khi được giới truyền thông hỏi liệu ông có coi người đồng cấp Nga là "kẻ giết người" hay không, đã trả lời «Có». Ông cũng lưu ý Vladimir Putin sẽ phải "trả giá" do bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki nói Tổng thống Mỹ trước đó đã tuyên bố ông sẽ "không nương tay" trong việc bày tỏ quan điểm của mình trong các cuộc tiếp xúc trực tiếp với giới lãnh đạo Nga hoặc trong các đánh giá công khai. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала