Bảo tàng Texas bỏ tượng sáp của Trump vì hiện vật bị khách tham quan làm hư hỏng

© REUTERS / Susana VeraHình vẽ Donald Trump
Hình vẽ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tượng sáp của Donald Trump đã trở thành “búp bê để đấm bốc” trong bảo tàng tượng sáp Louis Tussaud's.

Tại sao tượng sáp của Trump rời bảo tàng trong thời gian dài?

Clay Stewart, quản lý của Ripley Entertainment, công ty sở hữu Bảo tàng Louis Tussaud's nổi tiếng ở San Antonio, Texas, chia sẻ với ấn phẩm San Antonio Express-News rằng tượng sáp của Trump đã bị khách cào xước, đập và làm hỏng nhiều đến nỗi bảo tàng quyết định thôi không trưng bày hiện vật này nữa. Do những hạn chế liên quan đến COVID-19, hiện đang thiếu các nghệ sĩ phục chế tượng sáp của Trump, và nó vẫn đang nằm lại ở San Antonio.

Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2021
Tượng vàng của Trump gây bão mạng
“Khi tượng sáp là một nhân vật chính trị cấp cao thì có thể xảy ra vấn đề là nó bị tấn công”, - ông Stewart nói.

Ông cho biết, bắt đầu từ mùa hè năm 2020 khách tham quan bắt đầu làm hỏng tượng, vào đỉnh điểm của cuộc đua tổng thống, tượng được chuyển tới tiền sảnh để các nhân viên thu ngân tiện theo dõi hơn, nhưng tượng vẫn bị một số du khách làm hư hỏng. Ông Stewart lưu ý rằng bức tượng này hiện đang được cất giữ và có thể nó sẽ không được đưa trở lại cho đến khi bảo tàng nhận được tượng sáp của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Chúng tôi luôn gặp vấn đề với gian trình bày tượng tổng thống, bất kể đó là ai: George Bush, Barack Obama hay Trump. Luôn có những khách tham quan đánh tượng. Obama bị giật rách tai sáu lần. Bush (con) bị đánh vào mũi,” - một nhân viên của Ripley Entertainment nói. Được biết, tượng của Obama bị ngừng tấn công khi ông thôi chức.

Vụ tấn công Điện Capitol

Sau vụ tấn công Điện Capitol ngày 6 tháng 1, Trump đã từ chức với xếp hạng thấp kỷ lục. Theo kết quả cuộc thăm dò hồi tháng 2 của YouGov và The Economist Trump được nêu tên là tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала