NI kể tên những vũ khí "nguy hiểm bậc nhất” của Hải quân Mỹ

© Flickr / US Air ForceF-35A Lightning II fighter aircraft
F-35A Lightning II fighter aircraft - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tạp chí The National Interest của Mỹ đã liệt kê những vũ khí nguy hiểm nhất mà Hải quân Hoa Kỳ trang bị.

Danh sách các loại vũ khí nguy hiểm nhất

Tạp chí đưa ra bốn mục trong bảng xếp hạng.

"Bốn nền tảng này gồm những yếu tố làm cho Hải quân Hoa Kỳ trở thành lực lượng tiên tiến nhất và nguy hiểm nhất", -  ấn phẩm cho biết.

Loại súng ngắn có khả năng sát thương lớn nhất của Hải quân Mỹ là súng Mark 23 của Đức, nhưng dùng đạn .45 ACP được tăng cường độ sát thương thay cho các loại đạn 9 mm tiêu chuẩn.

tên lửa Trident II D5 của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2020
Truyền thông Mỹ nói về vũ khí "chưa từng nghe thấy" của Hoa Kỳ

Một phương tiện vũ khí tối nguy hiểm khác của Hải quân được tạp chí kể tên là tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Columbia đang được phát triển, có khả năng “sẽ trở thành loại tàu ngầm mạnh nhất thế giới”. Tạp chí lưu ý rằng lớp tàu ngầm hạt nhân này sẽ được trang bị tên lửa dòng Trident, là loại "vũ khí hạt nhân có khả năng hủy diệt cả một hành tinh theo đúng nghĩa đen".

Vũ khí nguy hiểm bậc nhất thứ ba trong danh sách của ấn phẩm là loại súng trường bắn tỉa tự nạp đạn cỡ lớn Barrett M82 và các phiên bản cải biên của nó.

“Với cỡ đạn 50 BMG khổng lồ, M82 có thể tấn công chính xác các mục tiêu cách xa tới 1800 mét”, - bài báo cho biết.

Được nêu danh thứ tư trong bảng xếp hạng vũ khí nguy hiểm nhất là loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35C Lightning II được triển khai trên tàu sân bay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала