Phái đoàn Đuma Quốc gia có kế hoạch sang thăm Việt Nam vào nửa cuối năm 2021

© Ảnh : Press service of the State Duma of the Russian FederationPhó Chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia Ivan Melnikov và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh
Phó Chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia Ivan Melnikov và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phái đoàn Đuma Quốc gia do Chủ tịch Hạ viện Vyacheslav Volodin dẫn đầu có thể sang thăm Việt Nam vào nửa cuối năm 2021 nếu tình hình dịch tễ ổn định, như thông báo của Phó Chủ tịch Ivan Melnikov.

Chuyến thăm của các nghị sĩ Nga tới Việt Nam

Ông Melnikov đã có cuộc gặp gỡ với Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh nhân dịp ông Mạnh kết thúc nhiệm kỳ tại Nga.

"Tổng kết những kết quả đạt được trong thời kỳ đồng chí làm Đại sứ ở Nga, tôi phải nói rằng, trong số những thành tựu, quan hệ liên nghị viện của chúng ta phát triển rất tích cực. Chúng ta đã đạt đến mức hợp tác liên nghị viện cao nhất, chúng ta đã tạo ra mối quan hệ liên nghị viện cấp cao, nhờ sáng kiến từ các chủ tịch nghị viện của chúng ta”, - trang mạng "DumaTV" dẫn lời ông Melnikov.

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga cũng nhắc nhớ rằng phiên họp đầu tiên của ủy ban đã được tổ chức, song cuộc họp thứ hai đã bị hủy do đại dịch coronavirus.

Bộ trưởng Tô Lâm và Đại tướng Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga duyệt đội danh dự Công an nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2021
Chuyến thăm Việt Nam mang dấu ấn đặc biệt
"Tôi có thể thông báo với Ngài rằng nếu tình hình y tế và dịch tễ cho phép, thì trong nửa cuối năm nay chúng tôi sẽ đưa ra quyết định rằng phái đoàn do ông Vyacheslav Viktorovich Volodin dẫn đầu sẽ đến thăm CHXHCN Việt Nam và chúng ta sẽ tổ chức cuộc họp thứ hai của ủy ban”, - ông Melnikov nói thêm.

Mối quan hệ giữa Nga và Việt Nam

Trong cuộc gặp mặt, các bên đã đánh giá cao quan hệ Nga-Việt trong giai đoạn hiện nay và bày tỏ tin tưởng về triển vọng phát triển hơn nữa mối quan hệ này trên mọi lĩnh vực.

Hai ông Ivan Melnikov và Ngô Đức Mạnh đã tạm biệt nhau một cách nồng ấm và bày tỏ hy vọng sẽ có những cuộc gặp mới ở Nga và Việt Nam.

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала