Sẵn sàng cho điều tồi tệ nhất. Điện Kremlin đánh giá khả năng xảy ra chiến tranh lạnh với Mỹ

© Sputnik / Aleksei Druzhinin  / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa thủ tướng Nga Vladimir Putin và phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, năm 2011
Cuộc gặp giữa thủ tướng Nga Vladimir Putin và phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, năm 2011  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga hy vọng sự tốt đẹp trong quan hệ với Hoa Kỳ, nhưng luôn sẵn sàng cho điều tồi tệ nhất, thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói, bình luận về ý kiến của các chuyên gia về một cuộc "chiến tranh lạnh" mới có thể xảy ra giữa hai quốc gia.

Tranh luận trực tiếp giữa Putin và Biden

Trước đó, Biden, khi được giới truyền thông hỏi liệu ông có coi người đồng cấp Nga là "kẻ giết người" hay không, ông đã trả lời «Có». Ông cũng lưu ý Putin sẽ phải "trả giá" vì can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Putin bình luận về những lời này, chúc Biden có sức khỏe tốt, nhắc ông việc đánh giá người khác giống như soi gương, và đề nghị nói chuyện trực tiếp vào thứ Sáu hoặc thứ Hai. Đáp lại, Nhà Trắng nói Biden và Putin đã từng nói chuyện, và Mỹ vẫn giữ mối liên hệ với tổng thống Nga. Bản thân Biden hôm thứ Năm, sau bài phát biểu tại Nhà Trắng, đã từ chối trả lời câu hỏi của một nhà báo liệu ông có đồng ý nói chuyện với Putin hay không.

Cuộc gặp giữa thủ tướng Nga Vladimir Putin và phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, năm 2011 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2021
Chuyên gia bình luận về ý tưởng tổ chức cầu truyền hình giữa hai ông Putin và Biden

Chủ đề về quan hệ Nga-Mỹ

“Xét cho cùng, các nhà quan sát và chuyên gia kiếm được "bánh mì” từ những dự báo như vậy. Tất nhiên, chúng tôi luôn hy vọng điều tốt nhất, nhưng luôn sẵn sàng cho điều tồi tệ nhất”, - Peskov trả lời câu hỏi về bình luận của Điện Kremlin với những dự báo về việc có thể xảy ra "chiến tranh lạnh" mới giữa hai nước.

Ông Dmitry Peskov nói thêm, đối với Liên bang Nga, Tổng thống nêu rõ mong muốn của mình, bất chấp mọi thứ, tiếp tục duy trì quan hệ giữa hai nước, vì điều đó không chỉ vì lợi ích hai nước mà còn vì lợi ích của cả thế giới. Nhưng tất nhiên, Nga không thể làm ngơ trước phát biểu của ông Biden.

Cuộc trò chuyện trực tiếp giữa Putin và Biden

Cuộc tiếp xúc trước đó, cuộc điện đàm đầu tiên giữa Biden trên cương vị Tổng thống Mỹ và ông Putin, diễn ra theo sáng kiến ​​của phía Mỹ.

“Phía Nga, dựa trên sáng kiến ​​này của Tổng thống Putin, đang thể hiện sáng kiến ​​và sẽ mong đợi phản ứng”, - phát ngôn viên Điện Kremlin nói thêm, đồng thời lưu ý không thể có tranh luận giữa hai tổng thống.

"Về phía Tổng thống Mỹ Biden, những tuyên bố chưa từng có tiền lệ đã được đưa ra, và không cho phép chúng làm tổn hại đến mối quan hệ song phương Nga - Mỹ, vốn đã rất đáng lo ngại, Tổng thống Putin đề nghị thảo luận về tình huống này, nhưng phải làm điều đó một cách công khai, vì sẽ thú vị cho người dân hai nước, sẽ thú vị cho cả người Mỹ và người Nga", Peskov nói thêm, giải thích lý do tại sao hình thức của cuộc trò chuyện được đề xuất trực tiếp. Ông nói rõ "có mối liên hệ qua video đã đóng lại", nhưng "có thể mở ra, và được công khai".

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала