Đại sứ quán Nga nhận được lời xin lỗi từ người dân Mỹ vì phát biểu của Biden

© AFP 2023 / Shawn ThewTòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington
Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại sứ Nga Anatoly Antonov cảm ơn các công dân Mỹ đã gửi thư tới Đại sứ quán xin lỗi về những tuyên bố thiếu suy nghĩ gần đây mà Washington đưa ra với Moskva.
"Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới các công dân Mỹ đã gửi thư tới Đại sứ quán ủng hộ sự phát triển quan hệ hữu nghị giữa Nga và Mỹ. Nhiều người bày tỏ sự bất bình và xin lỗi vì những tuyên bố thiếu suy nghĩ mà gần đây Washington đã đưa ra với Liên bang Nga" - Đại sứ Anatoly Antonov đăng trên trang Facebook của Đại sứ quán Nga tại Mỹ.

Quan hệ giữa Nga và Mỹ

Đại sứ Anatoly Antonov lưu ý ông cảm động trước quan điểm của người dân Mỹ, vì họ "hiểu rằng đối thoại giữa các quốc gia phải dựa trên sự tôn trọng và bình đẳng với nhau."

Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2021
Joe Biden cho biết khi nào sẽ nói chuyện với ông Putin
“Cách tiếp cận này của các công dân Mỹ cho thấy tiềm năng bình thường hóa quan hệ giữa Nga và Mỹ vẫn được duy trì” - ông nói thêm.

Người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Nga bày tỏ hy vọng rằng các nhà chức trách Mỹ sẽ lắng nghe cử tri và "ngăn chặn quan hệ vốn đã quá đối đầu đừng sụp đổ thêm nữa."

Cáo buộc của Biden chống Tổng thống Putin

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn ABC News, Biden đã nói rằng ông Putin sẽ phải "trả giá" vì hành động được cho là can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ trả lời khẳng định là “Có” khi được hỏi liệu ông có coi Tổng thống Nga là "kẻ sát nhân" hay không.

Tổng thống Putin đáp lại bằng cách chúc Biden sức khỏe tốt và nhắc ông ta đừng “soi bụng ta ra bụng người” khi đánh giá người khác. Ông Putin còn mời Tổng thống Mỹ tranh luận trực tuyến vào thứ Sáu tuần này hoặc thứ Hai tuần tới.

Hôm thứ Sáu, Biden hứa sẽ nói chuyện với người đồng cấp Nga "vào một thời điểm nào đó".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала