Hơn 300 học sinh, người dân ở Bình Định bị ngộ độc

© Depositphotos.com / Daisy DaisyCô gái trẻ cảm thấy buồn nôn
Cô gái trẻ cảm thấy buồn nôn - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2021
Đăng ký
Ngành Y tế tỉnh Bình Định đang làm rõ nguyên nhân khiến trên 300 người dân tại 2 xã miền núi huyện Tây Sơn bị ngộ độc, trong đó có 9 người phải nhập viện.

Ngày 20/3, ông Huỳnh Bá Thịnh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cho biết từ ngày 17/3 đến nay, trên địa bàn có hơn 300 học sinh, người dân 2 xã Bình Tường và Vĩnh An bị ngộ độc, với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu. Trong đó, 9 người bị ngộ độc nặng được người nhà đưa đến nhập viện điều trị tại TTYT huyện Tây Sơn. Hiện sức khỏe các bệnh nhân này đều ổn định.

Y tá - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Lai Châu: Ăn cỗ cưới, 93 người bị ngộ độc thực phẩm

Trao đổi với báo chí, nhiều người dân ở xã Bình Tường tỏ ra vô cùng bức xúc, hoang mang vì không biết nguyên nhân từ đâu. Nhiều ngày qua, cả dân làng mắc các triệu chứng kỳ lạ, khiến cho đời sống của họ bị đảo lộn hoàn toàn.

“Hết tôi rồi đến cháu tôi, rồi qua chồng tôi cứ lần lượt đổ bệnh. Hai ngày nay đến lượt chồng tôi bị, ổng ăn gì vào là ói ra nấy, hai hôm nay không thể ăn nổi cháo. Không chỉ gia đình tôi, cả làng trên xóm dưới ở đây ai cũng bị hết, người bị nặng thì nhập viện, bị nhẹ thì ở nhà uống thuốc”, bà Mạc Thị Châu (66 tuổi, trú tại xã Bình Tường) chia sẻ.
Chị Võ Thị Hồng Mỹ (26 tuổi, trú tại xã Bình Tường), mẹ của bé Đào Ngọc Khánh Vân (8 tháng tuổi, nhập viện lúc 5 giờ ngày 20/3) cũng cho biết: “Từ khuya, con tôi có triệu chứng đầy bụng, nôn ói liên tục. Thấy tình trạng ngày càng nặng nên tôi lập tức cho cháu nhập viện”.

TTYT huyện Tây Sơn đã có văn bản báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định và thực hiện giám sát điều tra các trường hợp ngộ độc.

Bệnh nhân N.T.N.T được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2020
Vụ Pate Minh Chay: Thêm một trường hợp bị ngộ độc tại TP.HCM

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trước khi có các triệu chứng bị ngộ độc, các trường hợp trên đều sử dụng nguồn nước của Nhà máy nước Bình Tường – Vĩnh An (huyện Tây Sơn). Theo người dân, có thể các trường hợp bị ngộ độc nghi do nguồn nước của nhà máy nước này cung cấp. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước của nhà máy để kiểm tra và đang chờ kết quả.

Nhà máy nước Bình Tường – Vĩnh An được đưa vào hoạt động từ năm 2009, công suất 2.500 m3/ngày đêm, cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 3.300 người dân ở 2 xã Bình Tường và Vĩnh An. Nguồn nước lấy trực tiếp từ nguồn nước mặt qua hệ thống lọc thô trên thượng nguồn suối Nước Gộp, xã Vĩnh An dẫn về khu xử lý nước qua hệ thống lọc, khử trùng vào bể chứa để cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала