Quảng Bình: Giám đốc Hợp tác xã bị bắt do tham ô hơn 256 triệu đồng

© Depositphotos.com / AndreyPopovTòa án
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2021
Đăng ký
Không triển khai các gói thầu thuộc dự án, bà Nguyễn Thị Vân (53 tuổi, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh nón lá Mỹ Trạch) đã liên hệ với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mua hóa đơn giá trị gia tăng khống, chiếm đoạt hơn 256 triệu đồng.

Ngày 20/3, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Vân về tội “Tham ô tài sản”, quy định tại khoản 2, Điều 353 Bộ Luật Hình sự. Quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra, tháng 2/2017, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành quyết định về việc phê duyệt hỗ trợ đầu tư cho Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh nón lá Mỹ Trạch thực hiện Tiểu dự án “Liên kết phát triển sản xuất và tiêu thụ nón lá tại huyện Bố Trạch”.

© Ảnh : TTXVN phátCơ quan Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trương Thanh Huỷnh (sinh năm 1962, trú tại xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), 1 trong 2 đối tượng của vụ án.
Quảng Bình: Giám đốc Hợp tác xã bị bắt do tham ô hơn 256 triệu đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2021
Cơ quan Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trương Thanh Huỷnh (sinh năm 1962, trú tại xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), 1 trong 2 đối tượng của vụ án.

Quá trình triển khai dự án, Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh nón lá Mỹ Trạch do bà Nguyễn Thị Vân làm Giám đốc và Ban Quản lý Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Quảng Bình (SRDP tỉnh Quảng Bình) đã ký hợp đồng thực hiện Tiểu dự án nêu trên.

Thời gian thực hiện hợp đồng từ 8/2/2017 đến 8/8/2018, với giá trị hơn 1,6 tỷ đồng. Trong đó, Ban Quản lý Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Quảng Bình hỗ trợ nguồn vốn bằng tiền mặt 736 triệu đồng và nguồn vốn tự có của Hợp tác xã là hơn 877 triệu đồng.

Sau khi ký kết hợp đồng, bà Nguyễn Thị Vân không triển khai thực hiện các gói thầu thuộc dự án mà liên hệ với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mua hóa đơn giá trị gia tăng khống (hóa đơn không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo) và lập hồ sơ hợp thức kèm theo, sau đó sử dụng để thanh toán số tiền hơn 537 triệu đồng của Tiểu dự án “Liên kết phát triển sản xuất và tiêu thụ nón lá tại huyện Bố Trạch” rồi chiếm đoạt hơn 256 triệu đồng.

Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Vụ ông Tất Thành Cang ở IPC và SADECO: Vì sao Viện Kiểm sát phải trả hồ sơ?

Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phá chuyên án làm giả con dấu, tài liệu ở Quảng Bình

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Bình xác nhận thông tin Công an thị xã Ba Đồn đã phá thành công chuyên án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan, tổ chức, bắt giữ hai đối tượng liên quan.

Theo đó, Công an thị xã Ba Đồn phát hiện trên địa bàn xã Quảng Sơn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) có một số người dân tuy không thuộc diện được Nhà nước cấp Huân chương, Huy chương Chiến sĩ vẻ vang nhưng tại nhà ở có treo các loại giấy tờ trên, gây nghi vấn đây là giấy tờ giả.

Công an thị xã Ba Đồn sau đó xác định, ông Nguyễn Trãi (61 tuổi, trú tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) câu kết, móc nối với ông Trương Thanh Huỷnh (59 tuổi, trú tại xã Quảng Sơn) để làm giả tài liệu là bằng khen, huân chương, huy chương của Nhà nước, bằng khen của Bộ Quốc phòng cho một số người từng tham gia quân đội nhưng không thuộc diện cấp các loại giấy tờ này.

Sau khi thu thập chứng cứ liên quan đến các đối tượng, Công an thị xã Ba Đồn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Trãi và Trương Thanh Huỷnh, thu giữ 19 tài liệu giả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала