Tuần dương hạm "Monterey" của Hải quân Mỹ tiến vào Biển Đen

CC0 / / Tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga USS Monterey (CG 61) tiến hành các cuộc diễn tập thường lệ ở Biển Caribe
Tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga USS Monterey (CG 61) tiến hành các cuộc diễn tập thường lệ ở Biển Caribe - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hạm đội Biển Đen của Nga đang theo dõi tàu tuần dương Monterey của Hải quân Hoa Kỳ sau khi tàu này tiến vào Biển Đen, căn cứ thông báo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Liên bang Nga hôm thứ Sáu, 19 tháng 3.
“Các lực lượng và phương tiện của Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu theo dõi hành động của tàu tuần dương Monterey của Hải quân Mỹ sau khi tàu này vào Biển Đen ngày 19/3/2021”, - trung tâm cho biết.

Từ ngày 27 tháng 2 đến ngày 6 tháng 3, trên Biển Đen đã diễn ra cuộc tập trận quốc tế của NATO "Poseidon 21". Tham gia tập trận là hơn 700 quân nhân đến từ một số quốc gia thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương, bao gồm Hy Lạp, Tây Ban Nha, Romania, Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp.

Tàu NATO tiến vào Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2021
NATO giải thích về sự gia tăng sự hiện diện của mình ở Biển Đen

Tàu Mỹ ở gần biên giới Nga

Hồi cuối tháng 2, Yuri Shvytkin, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Duma Quốc gia, chỉ ra rằng tần suất tàu Mỹ đi vào Biển Đen cho thấy Mỹ đang thể hiện mối quan tâm không lành mạnh đối với biên giới Nga.

Tháng 12/2020, Mỹ tuyên bố rằng cuộc tập trận của Hải quân Mỹ và các đồng minh NATO của Mỹ ở Biển Đen là "một lời cảnh báo đối với Nga."

Vào đầu tháng 12 cùng năm, Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ quan ngại về việc tăng cường lực lượng quân sự của NATO ở Biển Đen, đồng thời lưu ý về việc ngày càng có nhiều tàu hải quân của các nước NATO vào các cảng Biển Đen thuộc các nước đồng minh và đối tác, số lượng các chuyến bay do thám và các phương tiện bay không người lái dọc biên giới Nga cũng tăng lên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала