Ông Biden nói cần thay đổi luật pháp Hoa Kỳ để chống nạn phân biệt chủng tộc

© REUTERS / Stephanie KeithHoa Kỳ. Boston. Những người tham gia hành động chống phân biệt chủng tộc "Vì tự do ngôn luận".
Hoa Kỳ. Boston. Những người tham gia hành động chống phân biệt chủng tộc Vì tự do ngôn luận. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Luật pháp Hoa Kỳ cần được thay đổi theo hướng góp phần xóa bỏ tận gốc nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực trong nước, Tổng thống Joe Biden nhận định.

Trong tuyên bố nhân Ngày quốc tế Xóa bỏ phân biệt chủng tộc của Liên hợp quốc, ông nhấn mạnh rằng chống lại sự thù hận và phân biệt chủng tộc phải là một trong những giá trị chủ yếu có khả năng đoàn kết toàn thể người dân Mỹ.

“Chúng ta cần phải thay đổi những điều luật cho phép phân biệt đối xử ở đất nước chúng ta, chúng ta cần thay đổi trái tim mình,” - tuyên bố được đăng trên trang web của Nhà Trắng có đoạn viết.

Biden hứa hẹn rằng dưới sự lãnh đạo của ông, Hoa Kỳ sẽ giải quyết được vấn nạn này ở trong nước và trên trường quốc tế, kể cả trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế.

Các thành viên cuộc biểu tình trên đường phố New York phản đối cảnh sát gây ra cái chết cho người Mỹ gốc Phi George Floyd  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2021
Psaki sau phát biểu của ông Putin thừa nhận Mỹ cần chống phân biệt chủng tộc

Tổng thống Hoa Kỳ cũng công bố kế hoạch khắc phục hậu quả do "di sản có hại của chế độ nô lệ" để lại và thái độ của những người theo chủ nghĩa thực dân đối với người Mỹ gốc bản địa. Tuyên bố cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải "làm việc hàng ngày để chống lại nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực có hệ thống" đối với người da đen, người Mỹ Latinh, người Mỹ gốc Á, người Mỹ bản địa, người dân địa phương ở các đảo Thái Bình Dương và các cộng đồng da màu khác. Ngoài ra, ông Biden không bỏ qua vấn đề bất bình đẳng và phân biệt đối xử trên thế giới, sau khi tuyên bố rằng Hoa Kỳ chống lại bất kỳ biểu hiện kỳ thị chủng tộc nào, bao gồm cả "việc đối xử tàn nhẫn" đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc và người Rohingya ở Myanmar.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала