Đô đốc Nga đánh giá về chiến lược quân sự mới của Anh

© AFP 2023 / Andy BuchananCác tàu ngầm của Anh. Lưu trữ ảnh
Các tàu ngầm của Anh. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga, Đô đốc Vladimir Komoedov đã đưa ra đánh giá về kế hoạch của Vương quốc Anh nhằm mở rộng sự hiện diện ở Biển Đen và Baltic và ở Bắc Cực, đồng thời nêu quan điểm về việc, điều này sẽ ảnh hưởng đến an ninh của Nga như thế nào?

Hiện đại hóa Lực lượng vũ trang Anh

Trước đó, Bộ Quốc phòng Anh đã trình bày chiến lược hiện đại hóa lực lượng vũ trang nước này. Tài liệu khẳng định về thái độ của Anh đối với Nga không chỉ như một mối đe dọa, mà còn là một "người chơi khéo léo và khó lường." Theo chiến lược mới, Anh sẽ mở rộng sự hiện diện của mình ở khu vực Biển Đen, Viễn Bắc và Baltic.

Phóng tên lửa Trident trên biển ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Anh sẽ mở rộng kho vũ khí hạt nhân chỉ vì Nga và Trung Quốc
"Họ vung chân vung tay rõ rộng, nếu lên phía Bắc thì tới tận Bắc Cực và Baltic... Vương quốc Anh cư xử không giống như một con sư tử biển, mà giống như một con rắn biển: nó liên tục ngó ngoáy cái đầu, mà nọc của thì quý vị biết đấy, không ra nọc, nó không độc”, - ông  Komoedov nói.

Ông lưu ý rằng Công ước Montreux vẫn có hiệu lực ở Biển Đen, theo đó tàu ​​chiến của các quốc gia không thuộc Biển Đen bị cấm lưu lại vùng này quá 21 ngày.

Chiến lược của Nga

Ông Komoedov nhắc lại rằng Nga trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng thủ "đã đáp trả một cách xứng đáng, kể cả người Anh." Theo ông, dưới ánh sáng chiến lược quốc phòng mới của Anh, Liên bang Nga không nên thực hiện bất kỳ bước quy mô lớn nào, chỉ cần "theo dõi cẩn thận và quan sát những âm mưu hãm hại, sờ mó, khạc nhổ của người Anh. "

“Cần phải tuân thủ chế độ vận hành bình thường như vậy. Chúng ta phải phát hiện, theo dõi vấn đề này, có thể theo cách chủ động hay thụ động. Nếu từ phía họ có những thao tác hay hành động nào đó thì cần đáp trả một cách đúng đắn. Cùng lúc, có thể thực hiện một số các cuộc tập trận của mình. Đề cao cảnh giác thì vẫn hơn", - đô đốc nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала