- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Xét nghiệm Covid-19 cho tất cả Đại biểu Quốc hội, sẵn sàng cho phiên họp cuối cùng

© Ảnh : TTXVN - Hoàng Trung HiếuXét nghiệm COVID-19 cho người tham gia Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV
Xét nghiệm COVID-19 cho người tham gia Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 22/3, ngoài phóng viên báo chí và các lực lượng phục vụ kì họp thứ 11, tất cả khách mời cấp cao và Đại biểu Quốc hội khoá XIV cũng được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Chia thành nhiều điểm xét nghiệm khác nhau

Nhằm bảo đảm an toàn cho kỳ họp thứ 11 của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Bộ Y tế tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các lực lượng, đối tượng phục vụ quyết kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 24/3 và diễn ra trong 12 ngày.

Xét nghiệm Covid-19 cho phóng viên đưa tin họp kì cuối cùng của Quốc hội XIV - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2021
Sáng 22/03: xét nghiệm Covid-19 cho phóng viên đưa tin họp kì cuối cùng của Quốc hội XIV

Tại Hà Nội, thời gian tổ chức xét nghiệm trong sáng 22/3 ở nhiều địa điểm. Cụ thể, tại 35 Ngô Quyền là điểm xét nghiệm chủ yếu cho phóng viên và lực lượng ở các cơ quan báo chí phục vụ Kỳ họp 11, Quốc hội khóa XIV. Trước khi tiến hành lấy mẫu, các đối tượng xét nghiệm đều được dán mã để đảm bảo chính xác, an toàn thông tin khi đối chiếu kết quả.

Tại 22 Hùng Vương, thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các Ban Thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, cán bộ công chức, người lao động Văn phòng Quốc hội, đội ngũ an ninh...

Tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đại biểu Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức của Đoàn đại biểu Quốc hội thực hiện xét nghiệm tại địa phương do Sở Y tế làm đầu mối. Thời gian tổ chức xét nghiệm phải tiến hành trước ngày 22/3.

Sau sự kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thì Kỳ họp 11 của Quốc hội khóa XIV là sự kiện lớn thứ hai tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng cho các đại biểu và lực lượng tham gia để phòng, chống COVID-19. Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Văn phòng Quốc hội đã chủ động triển khai và phối hợp với các cơ quan hữu quan để chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ công tác phục vụ kỳ họp; trong đó đã phối hợp với Bộ Y tế xây dựng các phương án bảo đảm phòng, chống dịch phục vụ kỳ họp (kể cả việc xét nghiệm SARS-CoV-2).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала