“F-35A sát thủ tàu chiến Nga": tiêm kích Mỹ có khả năng đánh chìm hạm đội?

© Ảnh : U.S. Air Force / Senior Airman Keifer BowesTiêm kích F-35 F-35A Lightning II.
Tiêm kích F-35 F-35A Lightning II. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Đăng ký
Tiêm kích thế hệ thứ 5 F-35A Lightning II do tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ phát triển có thể trở thành "sát thủ" tàu chiến địch thủ, theo bài báo trên tạp chí The National Interest (Mỹ).

Thử nghiệm F-35A

Bài báo cho biết vào tháng 2, một tên lửa, được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất và trên mặt đất, do công ty Kongsberg Defense & Aerospace (KDA) của Na Uy phát triển đã được phóng ra từ khoang bên trong máy bay F-35A Lightning II.

F-35A Lightning II fighter aircraft - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2021
NI kể tên những vũ khí "nguy hiểm bậc nhất” của Hải quân Mỹ

Tạp chí lưu ý vũ khí dựa trên tên lửa chống hạm RGM-184, còn được gọi là Naval Strike Missile (NSM) (Tên lửa tấn công hải quân). Những bức ảnh về F-35A Lightning II với NSM mà theo một số chuyên gia, có thể tiêu diệt tàu Nga, được đăng trên mạng xã hội Twitter.

Tháng Một, tờ The Drive đưa tin năm 2022, Hải quân Mỹ sẽ trang bị ít nhất một trong các tàu chiến của họ bằng tên lửa RGM-184.

Tháng Hai năm 2019, trên cổng thông tin Defense24 của Ba Lan, chuyên gia quân sự Maximilian Dura nói NSM "cho phép ngăn chặn di chuyển của các tàu dân sự đến hoặc đi từ Nga", và do đó "chôn vùi hy vọng hỗ trợ thông tin liên lạc trên biển của Nga".

Tên lửa chống hạm NSM (theo tên gọi của Mỹ - RGM-184) được thiết kế để tấn công các mục tiêu mặt nước. Được công ty Kongsberg Defense & Aerospace của Na Uy phát triển. Tốc độ của tên lửa đạt 0,95 Mach, tầm bắn 185 km.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала