Bắt đầu “cuộc đình công im lặng” trên toàn quốc của những người phản đối chính phủ quân sự Myanmar

© REUTERS / Soe Zeya TunCông dân Myanmar trong cuộc biểu tình ở Bangkok, Thái Lan
Công dân Myanmar trong cuộc biểu tình ở Bangkok, Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những người phản đối chính quyền quân sự Myanmar đã phát động một "cuộc đình công im lặng" trên toàn quốc bằng cách tự cách ly tại nhà mình, khiến các văn phòng, tòa nhà hành chính và đường phố của các thị trấn và thành phố trống rỗng, cổng thông tin Mizzima cho hay.

Đường phố không người: bắt đầu một cuộc đình công mới chống lại chính quyền quân sự

Trên trang Facebook của mình, cổng thông tin đăng hàng trăm bức ảnh chụp những đường phố vắng tanh, những tòa nhà không bóng người từ các vùng khác nhau của đất nước.

Các cư dân Myanmar với chiếc điện thoại trong cửa hiệu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2021
Tại sao cư dân Myanmar đồng loạt xoá trò chơi Trung Quốc khỏi điện thoại thông minh?
Trên ảnh thường có những tấm áp phích lắp trên cột san sát nhau với các khẩu hiệu "Chúng tôi không cần chế độ độc tài quân sự!", "Hãy trả lại cho chúng tôi chiến thắng trong cuộc bầu cử!", "Quân nhân! Hãy ngừng bắn vào người dân của mình!"

Nhiều nhà hoạt động chống chính phủ tổ chức các cuộc họp trực tuyến trên nền tảng Zoom vào ngày này, những người tham gia không nói một lời nào. Hầu hết những người tham gia các cuộc họp như vậy xuất hiện đeo khẩu trang có in những lời kêu gọi tẩy chay chính quyền quân sự.

Đảo chính quân sự ở Myanmar

Quân đội Myanmar lật đổ chính phủ dân sự và lên nắm quyền vào ngày 1 tháng 2, bắt giữ các lãnh đạo dân sự, bao gồm Tổng thống Myanmar Win Myint và Ủy viên Quốc vụ (trên thực tế là Thủ tướng) Aung San Suu Kyi. Quân đội tuyên bố rằng họ hành động như vậy là vì kết quả của cuộc tổng tuyển cử năm 2020 là giả mạo, trong khi các cơ quan dân sự không muốn điều tra vụ việc.

Quân đội sẽ tổ chức cuộc bầu cử mới sau một năm và chuyển giao quyền lực cho đảng nào giành chiến thắng. Các cuộc biểu tình rầm rộ phản đối chính quyền quân sự diễn ra hàng ngày tại nhiều thành phố ở Myanmar kể từ ngày 5/2. Đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh đã khiến hơn 260 người thiệt mạng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала