Chuyên gia: vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên là "tín hiệu mang tính biểu tượng" gửi tới Washington

© AP Photo / Wong Maye-Emô hình mới nhất vệ tinh CHDCND Triều Tiên tại Bình Nhưỡng
mô hình mới nhất vệ tinh CHDCND Triều Tiên tại Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc phóng CHDCND Triều Tiên phóng hai tên lửa hành trình là một tín hiệu cho Washington rằng Bình Nhưỡng mong đợi từ phía Hoa Kỳ các bước bình thường hóa quan hệ, đây là quan điểm của ông Viktor Murakhovsky, chuyên gia quân sự Nga và Tổng biên tập tạp chí Arsenal Otechestvo.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc xác nhận rằng hôm Chủ nhật, CHDCND Triều Tiên đã phóng hai tên lửa hành trình. Các tên lửa đã được hướng cho bay tới Hoàng Hải.

Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2020
Tin truyền thông: Triều Tiên đã thử tên lửa chống hạm hồi đầu tháng Bảy

CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa để làm gì?

"Căn cứ phân loại của chúng tôi, đây là tên lửa hành trình tác chiến. Theo chúng tôi được biết, tên lửa này không mang đầu đạn hạt nhân và không sở hữu khả năng này. Vì thế có lẽ đây là một tín hiệu từ Triều Tiên gửi tới các đối thủ, rằng Bình Nhưỡng họ mong đợi những bước đi nào đó nhằm bình thường hóa quan hệ… Tất nhiên, kiểu gợi ý này thật lạ, nhưng nó đúng theo tinh thần của Bắc Triều Tiên”, - ông Murakhovsky nói.

Ông nhắc nhớ rằng tất cả các cuộc đàm phán giữa CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ đã bị đóng băng trong nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump, còn chính quyền Joe Biden đương nhiệm không thực hiện bất kỳ bước nào theo hướng này. Vì vậy, chuyên gia lưu ý, trên thực tế vẫn đang diễn ra sự " phong tỏa hoàn toàn" đối với Triều Tiên.

Ngoài ra, ông Murakhovsky cũng không đồng tình với ý kiến ​​cho rằng Bình Nhưỡng đã đạt được những thành công đột phá trong công nghiệp xây dựng tên lửa chiến đấu. Chuyên gia chỉ ra rằng tất cả các tên lửa của CHDCND Triều Tiên đều được sản xuất trên cơ sở công nghệ cũ của Liên Xô hoặc Trung Quốc, và đây thường không phải là bản sao của những vũ khí hiện đại nhất.

"Do đó, không thể nói rằng sau một thời gian nữa họ sẽ có vũ khí cực kỳ hiện đại, đặc biệt là siêu thanh, như một số phương tiện truyền thông phương Tây đang hoảng hốt đưa tin", - chuyên gia nói thêm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала