Có cách gì để cải thiện hiệu suất của điện thoại thông minh Android?

© Depositphotos.com / MactrunkLogo Android trên điện thoại thông minh Samsung
Logo Android trên điện thoại thông minh Samsung - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Đăng ký
Cài đặt đặc biệt của điện thoại thông minh Android có thể cải thiện quyền tự chủ của thiết bị, như thông báo của ấn phẩm Hi-Tech Mail.ru.

Các nhà báo cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm quyền tự chủ của điện thoại thông minh là do các ứng dụng đòi hỏi nguồn lực của thiết bị. Ngoài ra, trên điện thoại dùng Android một số dịch vụ mà nếu bạn tắt chúng thì có thể gia tăng thời gian làm việc của thiết bị. Một trong những dịch vụ được các chuyên gia nêu lên là chức năng thông báo thích ứng. Tùy chọn này sắp xếp các thông báo dựa trên mức độ quan trọng của chúng.

Сô gái với điện thoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2021
Tại sao người dùng chuyển từ iPhone sang sử dụng điện thoại thông minh Android?
Tài liệu cho biết, chức năng này giúp tương tác với thiết bị dễ dàng hơn, nhưng nó hoạt động ở chế độ nền và liên tục sử dụng pin: “Sau khi tắt nó đi, bạn có thể tiết kiệm thêm một vài phần trăm lượng pin mỗi ngày”, - các chuyên gia lưu ý.

Để tắt tùy chọn này, cần chọn menu "Thông báo" trong cài đặt điện thoại thông minh, sau đó tìm phần "Thông báo thích ứng". Tiếp theo, trong cài đặt Android Adaptive Notifications, cần di chuyển thanh trượt đến vị trí không kích hoạt.

"Đương nhiên khi tắt chức năng này bạn đừng mong đời tiết kiệm đáng kể mức độ tiêu thụ năng lượng của pin”, - các tác giả tóm tắt.

Tuy nhiên, họ tin rằng việc tắt nó đi sẽ không thừa.  Khi tối ưu hóa tài nguyên điện thoại một cách có hệ thống, quyền tự chủ có thể tăng lên.

Sự cố trục trặc điện thoại hàng loạt

Trong đêm 22/3, rạng sáng 23/3, người dùng smartphone chạy hệ điều hành Android phát hiện ra rằng phần mềm hoạt động không ổn định. Những phàn nàn nhiều nhất về việc ứng dụng bị treo là từ người dùng điện thoại thông minh Samsung, bao gồm Galaxy S20, Galaxy S21, Galaxy Note 20, Galaxy A50 và A70. Nhưng cả chủ sở hữu các thiết bị thuộc các thương hiệu khác cũng gặp trục trặc. Đại diện của Google nói rằng công ty đã nhận thức được vấn đề và đang tìm cách giải quyết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала