Cuba ghi nhận tỷ lệ tử vong do coronavirus thấp nhất thế giới

© AP Photo / Ramon EspinosaBé gái đeo khẩu trang ngồi chờ bố mẹ ở Havana, Cuba
Bé gái đeo khẩu trang ngồi chờ bố mẹ ở Havana, Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez thông báo rằng hòn đảo Tự do đứng đầu thế giới về số người bình phục sau khi nhiễm COVID-19. Nhà ngoại giao cấp cao đã viết về điều này trên trang Twitter của mình.
"94,4% bệnh nhân COVID-19 ở Cuba đã bình phục - đây là tỷ lệ cao nhất trên thế giới", - ông Rodriguez cho biết.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế nước này, kể từ đầu đại dịch ở Cuba ghi nhận 68.250 người bị nhiễm coronavirus, trong đó chỉ có 401 trường hợp tử vong.

Một hành khách nhỏ tuổi tại khu cách ly tập trung Trường quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2020
Bộ Quốc phòng Việt Nam làm việc với chuyên gia Cuba về sản xuất vắc-xin chống Covid-19?
"Hai trong số năm loại vắc xin được phát triển đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba. Đất nước chúng tôi đặt nhiều hy vọng vào ngành dược phẩm, nguồn nhân lực và hệ thống hành chính công để chống lại đại dịch ở giai đoạn này", - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Cuba cho biết thêm.

Vắc xin ngừa COVID-19 của Cuba

Vào ngày 22 tháng 3, giai đoạn thứ ba trong quá trình thử nghiệm lâm sàng đối với loại vắc xin thứ hai do chính Cuba bào chế có tên là Abdala đã bắt đầu tại nước này với sự tham gia của 48 nghìn tình nguyện viên ở các tỉnh miền Đông đất nước. Trong khi đó ở khu vực đô thị đang diễn ra quá trình thử nghiệm cuối cùng đối với một loại thuốc khác là vắc xin Soberana02. Chính quyền Cuba đã công bố kế hoạch tiêm vắc xin cho 150 nghìn bác sĩ trong nước trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba. Tổng cộng hòn đảo Tự do cho biết họ đang phát triển năm loại vắc xin ngừa COVID-19.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала