Hoa Kỳ tuyên bố phản đối "Dòng chảy phương Bắc -2"

© Ảnh : Nord Stream 2Dòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken tại cuộc họp với người đồng cấp Đức Heiko Maas đã tuyên bố lập trường của Hoa Kỳ phản đối dự án "Dòng chảy phương Bắc -2", Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo.
"Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh cam kết của Hoa Kỳ phối hợp với các đồng minh và đối tác để chống lại những nỗ lực của Nga nhằm phá hoại nền an ninh tập thể của chúng ta, chính vì vậy nên Hoa Kỳ phản đối dự án đường ống khí đốt "Dòng chảy phương Bắc -2", - thông báo có đoạn viết.

Trước đó ông Blinken từng kêu gọi ngăn chặn việc xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc -2", vì đó là một "ý tưởng tồi". Ông cũng nói thêm rằng việc xây dựng đường ống khí đốt này đi ngược lại các mục tiêu năng lượng của Liên minh châu Âu, phá hoại an ninh của Ukraina và các đối tác trong NATO và EU.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Mỹ tái khẳng định ý định của mình chống lại “Dòng chảy phương Bắc - 2”

Ngày 18/3, hãng thông tấn Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho biết chính quyền Mỹ có kế hoạch áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt đối với đường ống khí đốt "Dòng chảy phương Bắc -2". Những hạn chế bổ sung đó có thể được áp đặt đối với công ty điều hành dự án Nord Stream AG. Ngoài ra, trong số các đối tượng hứng chịu đòn trừng phạt còn có công ty bảo hiểm là đối tác của các tàu đặt ống và “các công ty khác cung cấp tàu hỗ trợ và vật tư để thi công dự án”. Trong khi đó Đức tuyên bô với Hoa Kỳ rằng họ bác bỏ các biện pháp trừng phạt liên quan đến việc thi công.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала