Lũ lụt ở Úc gây ra cuộc xâm lăng của nhện và rắn

© Ảnh : Facebook / Sue Richardson / Amateur Entomology AustraliaMột trong những loài nhện tarantula
Một trong những loài nhện tarantula - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Đăng ký
Theo CNN, do hậu quả lũ lụt quy mô lớn đang diễn ra ở Australia, hàng nghìn người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa của mình, trong khi đó côn trùng và động vật lại tìm đường chui vào các ngôi nhà để tìm nơi trú ẩn.

Hơn 18.000 người đã sơ tán khỏi các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt sau khi những trận mưa lớn kỷ lục trút xuống các bang New South Wales và Queensland ở Đông Nam Australia.

Côn trùng và rắn tấn công nước Úc

Những người dân địa phương vẫn ở trong nhà của mình chia sẻ lên mạng xã hội ảnh chụp côn trùng và bò sát chạy trốn nước lũ. Theo những người chứng kiến, từng đàn nhện như tấm thảm màu nâu di chuyển trên mặt đất để tránh nước đang lên. Côn trùng bò vào nhà, leo lên tường, hàng rào và bất kỳ mọi địa điểm trên cao.

Gió mạnh và lũ lụt tại Úc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2020
Australia lại gặp hoạ: Gió mạnh và lũ lụt buộc phải sơ tán dân
"Tất cả màu nâu mà bạn nhìn thấy là những con nhện đang cố gắng tránh lũ", - Matt Lowenfoss bình luận trên Facebook bức ảnh chụp từ trang trại của gia đình anh ở Kinchela Creek.

Matt Lowenfoss cho biết, giống như các trận lụt năm 2001 và 2013, nhện và các loài côn trùng khác cố gắng tìm nơi tránh nước trong nhà của anh, là điểm cao nhất trong trang trại. Ngoài ra, rắn cũng bò lên cây và tàu thuyền để tránh nước lũ.

“Ở đây trời đang mưa, nước lũ vẫn đang dâng cao, nước tràn vào nhà chúng tôi. Có lẽ, đến sáng nước vẫn lên cao, và nhện sẽ ở khắp nhà”, - Matt Lowenfoss nói.

Tuy nhiên, Lowenfoss khẳng định rằng anh và gia đình sẽ không ra khỏi nhà, anh cũng không sợ nhện hay rắn, vì anh lớn lên trong trang trại.

Melanie Williams, cư dân của thị trấn Maxville cũng đã quay được cảnh hàng trăm con nhện. “Rất nhiều nhện vì lũ lụt,” Williams chú thích video.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала