Máy bay điện đầu tiên trên thế giới sẽ được giới thiệu tại MAKS-2021

© Sputnik / V. Gorlov / Chuyển đến kho ảnhYak-40
Yak-40  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới trang bị động cơ điện sẽ được giới thiệu tại MAKS-2021, theo lời Phó Thủ tướng Yuri Borisov nói với các phóng viên, bình luận về tuyên bố ngày hôm qua của "Rostec" về việc trình diện một chiếc máy bay "về cơ bản là sản phẩm mới" tại triển lãm hàng không sắp tới.
“Đây là những gì họ đã làm cùng với FPI (Quỹ Nghiên cứu Tiềm năng), máy bay điện dựa trên các nguyên tắc của hiện tượng siêu dẫn", ông nói.

Thử nghiệm máy bay mới Yak-40 của Nga

Ngày 5 tháng Hai, tại Novosibirsk bắt đầu diễn ra thử nghiệm động cơ hàng không điện siêu dẫn tiềm năng, trong chương trình phát triển phòng thí nghiệm bay Yak-40. Đây là chiếc máy bay đầu tiên như vậy trên thế giới.

Trong các chuyến bay thử nghiệm, một trong ba động cơ Yak-40, nằm ở phần đuôi, đã được thay thế bằng động cơ tuabin khí trục chân vịt với máy phát điện do Viện Động cơ Hàng không Trung ương mang tên P.I Baranova cùng với Đại học Kỹ thuật Hàng không Ufa phát triển. Và trong "mũi" của phòng thí nghiệm bay, lắp đặt một động cơ điện sử dụng hiệu ứng siêu dẫn nhiệt độ cao, và một hệ thống làm lạnh, do ZAO "SuperOx" chế tạo theo đặt hàng của FPI.

Du khách đi dọc theo một dãy máy bay và trực thăng được trưng bày tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS ở Zhukovsky, ngoại ô Moscow, Nga, ngày 25 tháng 8 năm 2015 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2021
Triển lãm Hàng không - Vũ trụ MAKS-2021 sẽ diễn ra theo đúng lịch trình

Phòng thí nghiệm bay dựa trên máy bay Yak-40 do các chuyên gia từ Viện Nghiên cứu Siberi mang tên S.A. Chaplygin phát triển.

Theo kế hoạch, các công nghệ thu được sẽ được sử dụng để chế tạo động cơ và tổ hợp phát điện cho máy bay và trực thăng chạy hoàn toàn bằng sức điện.

Điều gì sẽ chờ đợi khách mời và người tham gia ở MAKS?

Lần đầu tiên, triển lãm MAKS sẽ tổ chức một cuộc thi trong đề mục “các nhà thiết kế và vận hành Hệ thống Máy bay Không người lái “của Cuộc thi Toàn Nga "Nhân sự cho Công nghiệp Kỹ thuật số". Trong số các mẫu máy bay sẽ được giới thiệu tại triển lãm có máy bay LMS "Baikal", Il-114-300, MC21-310 với động cơ PD-14, Su-30SM2 với động cơ AL41F1S, các mẫu trực thăng Ansat-M, Ka-226T, Ka -32A11M, Mi-171A3.

Bộ cho biết, hiện đã có đại diện của hơn 40 quốc gia từ hầu hết các châu lục bày tỏ mong muốn được tham gia MAKS-2021, trước hết là các đối tác của Nga trong Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала