Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị đạp gãy đôi ống đồng, đạo đức bóng đá ở đâu?

© Ảnh : TTXVN - Phan Thanh VũTiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) bị chấn thương nặng sau pha vào bóng nguy hiểm của Ngô Hoàng Thịnh (TP. Hồ Chí Minh).
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) bị chấn thương nặng sau pha vào bóng nguy hiểm của Ngô Hoàng Thịnh (TP. Hồ Chí Minh).  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối ngày 23/03, cộng đồng mạng và người hâm mộ bóng đá xôn xao về pha vào bóng thô bạo của Ngô Hoàng Thịnh khiến Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng gãy đôi ống đồng (xương chày và xương mác) trong trận V.League 1 – 2021 giữa FC Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh. Tiền vệ này đối mặt nguy cơ nghỉ thi đấu hết cả mùa giải 2021.

Tổn thất lớn của cả FC Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam

Ngay hôm qua đã diễn ra trận bóng mùa giải V-League 2021, qua đó CLB Hà Nội thắng CLB TP.HCM 3-0 ngay trên sân khách. Tuy nhiên, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã phải rời sân bằng cáng từ phút 27 sau pha vào bóng thô bạo của Ngô Hoàng Thịnh bên phía đội chủ nhà.

Pha quay chậm cho thấy, cả hai chân của Hoàng Thịnh đã đạp lên chân của Hùng Dũng khiến cổ chân của cầu thủ này gập lại. Ngay lập tức, Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 được đưa lên cáng và ra xe đi cấp cứu. Theo kết quả chụp phim đêm 23/03 cho thấy Hùng Dũng bị gãy xương ống đồng (xương chày và xương mác) chân phải. Tiền vệ này phải tiến hành phẫu thuật và đối mặt với nguy cơ nghỉ thi đấu tới nửa năm, sẽ vắng mặt trong tất cả các trận đấu còn lại của mùa giải 2021 cùng Hà Nội FC cũng như Vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.

Bác sĩ người Đức - ông Pablo Sawicki từng làm việc ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng (hiện là chủ tịch CLB TP.HCM) về chấn thương của Hùng Dũng:

Đây là chấn thương rất nghiêm trọng. Chắc chắn cậu ấy cần phải phẫu thuật. Mắt cá cũng là một vị trí rất quan trọng với cầu thủ. Ở đây, chúng ta có xương chày và xương mác, được nối với xương sên ở bàn chân. Khi gãy cả xương chày và xương mác, chân của Hùng Dũng sẽ được cố định bằng một tấm thép trong 3 tháng. Sau đó, cậu ấy cần thêm một cuộc phẫu thuật nữa để lấy tấm thép đó ra".

Khi được hỏi về thời gian có thể hồi phục của Tiền vệ Hùng Dũng, bác sĩ này cho biết:

"Tôi nghĩ ít nhất là 6 tháng. Điều quan trọng là cậu ấy phải có một quá trình hồi phục, vật lý trị liệu tốt. Tôi có một lời khuyên là cậu ấy nên sang Hàn Quốc, châu Âu để ngày trở lại với bóng đá đến sớm hơn. Ở Đông Nam Á, Thái Lan hoặc Singapore cũng là những sự lựa chọn không tồi. Tại Việt Nam, cậu ấy có thể đến trung tâm PVF, nơi có cơ sở vật chất tốt và những chuyên gia hàng đầu".

Đây không chỉ là tổn thất của HLV Chu Đình Nghiêm và đội bóng Thủ đô mà còn là của Đội tuyển Việt Nam. Nếu như ở FC Hà Nội, Hùng Dũng là trụ cột khó có thể thay thế vì trước đó sự thiếu vắng của Văn Hậu, Duy Mạnh hay Đình Trọng đã khiến CLB này trải qua mùa giải 2020 lao đao.

Có mặt trên sân Thống Nhất theo dõi trận đấu, HLV Park Hang-seo không giấu được sự lo lắng với chấn thương của cậu học trò thân tín. Mất Hùng Dũng cũng đồng nghĩa sức mạnh của ĐT Việt Nam sẽ bị suy giảm ở 3 trận đấu cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới. Vào 23h15 ngày 23/03, HLV Park Hang-seo cũng đã đến bệnh viện để động viên học trò. Trên sân Thống Nhất, ông còn chạy xuống đường biên để theo dõi quá trình sơ cứu cho chấn thương của Hùng Dũng.

Hoàng Thịnh sẽ phải đối mặt với hình phạt như thế nào?

Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ sớm họp để đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc đối với Ngô Hoàng Thịnh - đội TP.HCM do hành vi thô bạo khiến Hùng Dũng - Hà Nội FC bị chấn thương nặng. Có thể nói Sân Thống Nhất là nơi chứng kiến chiến thắng của Hà Nội FC ở trận Siêu Cúp quốc gia 2020 và những bàn thắng đẹp mắt của Hà Nội FC ở vòng 5 V-League 2020 nhưng đây cũng là nơi trở thành nỗi ám ảnh chấn thương của các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu cho đội Hà Nội.

Màn ăn mừng hụt của đội tuyển Việt Nam ở phút 31 khi hậu vệ Bùi Tiến Dũng (4) bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới từ pha đá phạt góc của Quang Hải, nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài Ahmed Al-Kaf bắt lỗi Đoàn Văn Hậu (5) phạm lỗi với thủ môn Kawin trong vòng 5,50m.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2021
Bóng đá Đông Nam Á bày tỏ ngưỡng mộ Việt Nam trong thời Covid-19

Cách đây đúng 1 năm, ở trận Siêu cúp quốc gia giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM, trung vệ Duy Mạnh phải sớm rời sân do dính chấn thương nặng – đứt dây chằng đầu gối. Anh đã phải phẫu thuật tại Singapore và nghỉ thi đấu suốt gần 1 năm trời. Gần đây, cầu thủ này mới quay trở lại khi V-League 2021 khởi tranh.

Xem lại băng hình thì ai cũng phải rùng mình bởi hành động quá "phi thể thao" của Ngô Hoàng Thịnh, ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, Ban Kỷ luật sẽ đợi hồ sơ từ Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và sẽ sớm họp bàn để đưa ra hình thức xử lý phù hợp. Người đứng đầu của Ban Kỷ luật VFF còn cho hay, hành động vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh là rất nặng, mang tính thô bạo và Ban Kỷ luật sẽ không thể nương tay trước hành vi này. Tuy Trọng tài Vũ Nguyên Vũ đã rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu của Ngô Hoàng Thịnh nhưng chắc chắn cầu thủ này sẽ phải nhận thêm án phạt nặng nữa, có thể phải nghỉ thi đấu nhiều trận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала