Triều Tiên thử tên lửa tầm ngắn

© REUTERS / Kim Hong-JiVụ thử tên lửa ở Bắc Triều Tiên
Vụ thử tên lửa ở Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên mới thử nghiệm tên lửa tầm ngắn vào tuần trước, báo The Washington Post trích dẫn các nguồn tin riêng cho biết.
“Vào tuần trước Bắc Triều Tiên đã phóng một số quả tên lửa tầm ngắn”, - tờ báo viết.

Có nhận xét rằng những cuộc thử nghiệm này được coi như "lời thách thức trực tiếp đầu tiên của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đối với Tổng thống Biden".

Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ gọi những vụ phóng thử đó là "hoạt động bình thường từ miền Bắc", "ở cấp độ thấp".

"Chúng tôi có biết về hoạt động quân sự của CHDCND Triều Tiên trong dịp ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, hoạt động đó không bị trừng phạt theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về hạn chế tên lửa đạn đạo", - quan chức nói trên cho biết.
Sau đó hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn đưa tin rằng CHDCND Triều Tiên đã tiến hành thử hai quả tên lửa hành trình chứ không phải là tên lửa đạn đạo.

Căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên

Chính quyền Mỹ tiếp tục tìm cách ngăn chặn diến biên leo thang căng thẳng với CHDCND Triều Tiên liên quan đến vũ khí hạt nhân và chương trình tên lửa đạn đạo của nước này. Ngày 13 tháng 3 Reuters dẫn nguồn tin trong Phủ Tổng thống cho biết trong gần một tháng qua Washington đã cố gắng "thông qua nhiều kênh" để liên hệ với Bình Nhưỡng, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2020
Tin truyền thông: Triều Tiên đã thử tên lửa chống hạm hồi đầu tháng Bảy

Ngày 28/1 được biết Bộ Ngoại giao Mỹ dự định cấp khoản tài trợ lên tới 4 triệu USD cho chương trình chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và ngăn chặn CHDCND Triều Tiên phát triển chương trình tên lửa của mình.

Ngày 9/1 tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên ông Kim Jong-un tuyên bố nước này sẽ tiếp tục hoàn thiện vũ khí hạt nhân để có thể cưỡng chế ngăn chặn các thế lực thù địch. Ngoài ra, ông cũng tuyên bố hoàn thành việc phát triển một tàu ngầm hạt nhân mới, "con tàu được coi là hình mẫu của công cuộc hiện đại hóa".

Về phần mình, Thư ký báo chí của Nhà Trắng Jen Psaki hôm 22/1 cho biết Washington sẽ tiếp tục nỗ lực để ngăn chặn CHDCND Triều Tiên. Bà lưu ý rằng Hoa Kỳ đang tiến hành các cuộc tham vấn với Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia đồng minh về khả năng gây sức ép đối với Bắc Triều Tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала