Ba cách đơn giản để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

© Depositphotos.com / VitanovskiTế bào ung thư trong cơ thể con người
Tế bào ung thư trong cơ thể con người - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia đã tìm ra ba phương pháp đơn giản để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Trang Express đưa tin dẫn nguồn dữ liệu của Quỹ nghiên cứu về ung thư quốc tế World Cancer Research Fund.

Những thói quen lành mạnh

Các chuyên gia cho rằng ưu tiên hàng đầu là duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý. Việc này sẽ giúp giảm khả năng mắc 12 dạng ung thư, bao gồm ung thư ruột, thận, gan và dạ dày. Theo các chuyên gia, hoạt động thể chất cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nên tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Đồng thời cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống. Cụ thể, để giảm nguy cơ ung thư, bạn nên ăn uống đúng cách: ăn nhiều rau và trái cây, ngũ cốc và các loại đậu, đồng thời tránh thịt đỏ, nước ngọt có ga và rượu.

Cà phê  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2019
Cà phê - thứ đồ uống giúp giảm một nửa nguy cơ ung thư

Căn bệnh hiểm nghèo

Ung thư là một thuật ngữ chung nói về một nhóm nhiều bệnh có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Đặc điểm của bệnh ung thư là sự hình thành nhanh chóng các tế bào bất thường phát triển vượt ra ngoài phạm vi thông thường của chúng và có thể xâm nhập vào các bộ phận lân cận trong cơ thể, lây lan sang các cơ quan khác, quá trình này được gọi là di căn. Di căn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư.

Theo số liệu của Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, năm 2020 trên thế giới có 19,3 triệu trường hợp mới mắc ung thư được chẩn đoán, 10 triệu người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала