Bộ Quốc phòng lên tiếng về cuộc chiến "tâm lý" của Mỹ chống Nga

© Sputnik / Evgenya NovozheninaQuanh cảnh điện Kremlin ở Moskva
Quanh cảnh điện Kremlin ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây, dẫn đầu là Hoa Kỳ, đã phát động một cuộc chiến "tâm lý" chống lại Nga, ông Andrei Ilnitsky, Cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Arsenal Otechestva ("Kho vũ khí của Tổ Quốc").

Theo ông, các nước phương Tây hiện đang tránh đối đầu trực tiếp với Nga do thực tế là nếu xảy ra xung đột, Nga có khả năng gây ra thiệt hại khôn lường cho họ bằnǵ vũ khí hạt nhân và lực lượng quân sự hiện đại của mình.

Cố vấn Bộ trưởng nói thêm rằng chính vì lẽ đó mà phương Tây đã triển khai cuộc chiến hỗn hợp và thông tin tuyên truyền chống lại Nga.

Cổng trước tòa nhà Bộ Quốc phòng LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2019
Hoa Kỳ phát động cuộc chiến thông tin chống lại Nga
"Tất cả những điều này dẫn đến sự xuất hiện một loại hình chiến tranh mới. Nếu trong các cuộc chiến tranh cổ điển, mục tiêu là tiêu diệt nhân lực của địch, trong các cuộc chiến tranh mạng hiện đại - là phá hủy cơ sở hạ tầng của địch, thì mục tiêu của dạng chiến tranh kiểu mới là tiêu diệt ý thức về bản thân, thay đổi cơ sở tâm lý và tinh thần - cũng là cơ sở xã hội văn minh của kẻ địch. Tôi gọi đây là loại hình chiến tranh tâm lý", - ông Ilnitsky nói.

Như cố vấn lưu ý, nếu nhân lực và cơ sở hạ tầng có thể được khôi phục, thì "tiến trình phát triển của ý thức không thể đảo ngược, đặc biệt là hậu quả của cuộc chiến "tâm lý" này không xuất hiện ngay lập tức, mà chỉ sau ít nhất một thế hệ, khi đó đơn giản là sẽ không thể làm được điều gì đó để khắc phục”.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng ở nước ngoài đang có một chiến dịch thông tin tuyên truyền có mục tiêu để chống lại những thành tựu của Nga. Người đứng đầu nhà nước nói thêm rằng Nga đang phải đối mặt với một chính sách thù địch nhất quán nhằm phá hoại sự phát triển của đất nước và tạo ra các vấn đề xung quanh lãnh thổ Nga. Như Tổng thống lưu ý, điều này đang được thực hiện nhằm "mục tiêu cuối cùng là làm Nga suy yếu và nắm quyền kiểm soát nước này từ bên ngoài".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала