“Kem quốc dân” liệu có còn ngon như trước?

© Sputnik / Lena ChuKem Tràng Tiền gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người Hà Nội
Kem Tràng Tiền gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Đến với Hà Nội, nếu được hỏi bạn sẽ đi đâu ăn kem, câu trả lời của nhiều người dân nơi đây chắc chắn sẽ là Kem Tràng Tiền. Với nhiều người, đặc biệt với những người đã sống và làm việc tại Hà Nội, thậm chí cả du khách lần đầu đặt chân đến đây, ai cũng muốn thưởng thức Kem Tràng Tiền.

Trời nắng nóng bỏng da mùa hè hay cái lạnh mười mấy độ của mùa đông Hà Nội chẳng khiến những thực khách sành ăn e ngại tìm đến để thưởng thức bằng được que “kem quốc dân - made in Vietnam” tại số 35 phố Tràng Tiền, trung tâm thủ đô Hà Nội. Có lẽ không ở đâu, những cây kem bình dân mang hương vị thơm ngon như Kem Tràng Tiền lại gắn bó với người dân như thế.

© Sputnik / Lena Chu Khách hàng luôn chọn các vị truyền thống như cốm, sữa dừa, đậu xanh...
“Kem quốc dân” liệu có còn ngon như trước? - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Khách hàng luôn chọn các vị truyền thống như cốm, sữa dừa, đậu xanh...

Cây kem gắn liền với bao thế hệ người dân

Ra đời vào năm 1958, toà nhà số 35 phố Tràng Tiền cùng những que kem mát lịm vẫn tồn tại qua nhiều thăng trầm của lịch sử và trở thành nơi lưu giữ tuổi thơ của rất nhiều người dân Thủ đô. Đối với anh Hồ Văn Kiên, sau nhiều năm sinh sống và làm việc ở nước ngoài, cửa hàng kem số 35 vẫn còn đó, và cây kem Tràng Tiền vẫn là kỷ niệm mát lành trên từng vòng xe của bố. Anh Kiên chia sẻ với Sputnik:

“Mình nhớ mỗi lần đi về quê, trên đường ra Hà Nội sẽ rẽ qua Tràng Tiền ăn kem. Trời mùa hè nóng, bố đạp xe bao nhiêu cây số, áo ướt đầm mồ hôi. Bây giờ mình nhớ lại thì thấy rất trân trọng. Mỗi lần được ăn cái kem Tràng Tiền về có khi còn sướng vui đến cả tuần. Kể cả bố mẹ có doạ là ăn kem viêm họng nhưng cầm cây kem lên là quên sạch mọi thứ. Đến bây giờ, với mình kem Tràng Tiền vẫn là kem ngon nhất mình từng được ăn”.
© Sputnik / Lena ChuDù đông hay hè, Kem Tràng Tiền cũng hút khách
“Kem quốc dân” liệu có còn ngon như trước? - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Dù đông hay hè, Kem Tràng Tiền cũng hút khách

Bất kỳ ai đặt chân tới Hà Nội cũng muốn thưởng thức que Kem Tràng Tiền không chỉ vì hương vị thơm ngon, cách phục vụ độc đáo “xếp hàng từ thời bao cấp” mà có thời điểm ăn Kem Tràng Tiền còn là minh chứng của việc đã đặt chân đến Hà Nội. Lê Minh Chiến, một người dân Hà Nội, chia sẻ:

“Trước đây, ai mà đi ra Hà Nội mà chưa đến Bách hoá tổng hợp, ăn kem Tràng Tiền hay chưa đi tàu điện thì chưa phải ra đến Hà Nội. Rõ ràng là kem Tràng Tiền có vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc sống người tiêu dùng lúc ấy”.
© Sputnik / Lena ChuMenu kem “Hương vị của thời gian” với giá phù hợp túi tiền
“Kem quốc dân” liệu có còn ngon như trước? - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Menu kem “Hương vị của thời gian” với giá phù hợp túi tiền

Tuy giản dị với vị cốm, đậu xanh, vị sữa dừa, vị cacao và kem ốc quế, giá thành từ 12.000 đồng, Kem Tràng Tiền vẫn chinh phục được những người khó tính nhất. Thú vị nhất có lẽ là cảnh mua kem ở Tràng Tiền, vẫn xếp hàng giống thời bao cấp. Cho dù phải xếp hàng mua kem, đứng ăn kem vì không có chỗ ngồi, hay bị hai bác bảo vệ khó tính yêu cầu phải tắt máy, dắt xe đi vào thì kem Tràng Tiền vẫn được nhiều người lựa chọn. Có lẽ vậy mà quán kem từ thời bao cấp nổi tiếng với hương vị thơm ngon đặc biệt này luôn tấp nập khách ra vào từ đông qua xuân rồi đến hè.

© Sputnik / Lena ChuKem đậu xanh, một trong những vị kem được ưa thích của Kem Tràng Tiền
“Kem quốc dân” liệu có còn ngon như trước? - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Kem đậu xanh, một trong những vị kem được ưa thích của Kem Tràng Tiền

Bắt kịp thời đại bằng cách thay đổi chính mình

Quả thực hơn 60 năm trôi qua, dù có rất nhiều nhà hàng kem Mỹ, kem Ý…có phòng máy lạnh với chỗ ngồi sang trọng ra đời, nhưng người Hà nội vẫn trung thành với kem Tràng Tiền. Bộ nhận diện thương hiệu mà nhãn sử dụng trong hàng chục năm thực chất lại không mang đậm dấu ấn, do đó không để lại ấn tượng với khách hàng và khiến sản phẩm dễ bị đạo nhái bao bì. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như bắt kịp xu thế, Kem Tràng Tiền đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới vào năm 2020.

© Sputnik / Lena ChuMột góc “sống ảo” bên trong nhà hàng Kem Tràng Tiền
“Kem quốc dân” liệu có còn ngon như trước? - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Một góc “sống ảo” bên trong nhà hàng Kem Tràng Tiền

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Kem Tràng Tiền với sắc xanh nổi bật, cùng slogan mới "Hương vị vượt thời gian" đã ngay lập tức được người dân chú ý. Chị Hoàng Hà, người dân tại 23 Nguyễn Khắc Cần, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ với Sputnik:

“Tôi thích logo mới của Kem Tràng Tiền, vừa rõ hình cây kem “huyền thoại” ngày xưa, màu xanh rất mát mắt, mái vòm tròn giống kiến trúc thời Pháp xưa. Bên trong lại còn được sửa lại khang trang và rộng hơn nhiều. Không tối như ngày trước nữa. Tôi rất hoan nghênh sự thay đổi này của Kem Tràng Tiền”.
© Sputnik / Lena ChuMột hộp Kem Tràng Tiền đủ vị
“Kem quốc dân” liệu có còn ngon như trước? - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Một hộp Kem Tràng Tiền đủ vị

Trang Facebook của Kem Tràng Tiền cũng nhận được sự ủng hộ tích cực và chia sẻ của người hâm mộ thương hiệu kem có tuổi thọ hơn 60 năm này. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng với một thương hiệu lâu năm như Kem Tràng Tiền. Chiến lược “thay đổi để không bị bỏ lại phía sau” của Kem Tràng Tiền hứa hẹn tương lai tươi sáng cho thương hiệu Việt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала