Nga bắt đầu thử nghiệm mũ thực tế tăng cường cho tiêm kích Su-57

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu thế hệ thứ năm đa chức năng T-50 của Nga tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2017 ở Zhukovsky
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm đa chức năng T-50 của Nga tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2017 ở Zhukovsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Đăng ký
Nga hiện đang thử nghiệm loại mũ được gắn các yếu tố thực tế tăng cường để giúp phi công lái máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 của Nga điều khiển máy bay và hướng vũ khí vào mục tiêu.

Dịch vụ báo chí của Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (một phần của Rostec) cho biết về điều này.

Bộ đồ cứu hộ mới dành cho phi công gặp nạn trên mặt nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2020
Nga sáng chế bộ trang phục bảo hộ chống thấm nước dành cho phi công

Tại sao phi công Su-57 cần đội mũ?

"Hiện tại chúng tôi đang thử nghiệm hệ thống hiển thị và chỉ định mục tiêu được tích hợp vào mũ của phi công lái máy bay Su-57. Hệ thống này cung cấp chỉ báo trên kính của tấm che mặt bảo vệ mũ phi công, cụ thể là các ký hiệu để sử dụng các loại vũ khí hàng không, chỉ thị thông tin chuyến bay, cũng như xuất hình ảnh video về không gian phía sau buồng lái từ các cảm biến truyền hình và cảm biến ảnh nhiệt", -  tập đoàn cho biết.

Nhờ vậy người phi công sẽ có thể nhìn thấy không gian phía sau buồng lái vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết bất lợi, cũng như khi thực hiện các thao tác phức tạp, nói cách khác phi công có thể nhìn xuyên qua máy bay của chính mình.

Su-57

Su-57 (trước đây là PAK FA, tên thử nghiệm - T-50) là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga được thiết kế để tiêu diệt mọi loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên mặt nước. Theo các nhà phát triển, nhờ sự kết hợp giữa tính cơ động cao và khả năng bay ở tốc độ siêu thanh, cũng như tổ hợp trang thiết bị hiện đại trên khoang và khả năng tàng hình, Su-57 vượt trội hẳn so với các đối thủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала