Người Trung Quốc đánh giá tuyên bố của Ngoại trưởng Lavrov về sự đổ vỡ quan hệ Nga - EU

© Sputnik / Press-service of Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người theo dõi cổng thông tin Guancha của Trung Quốc đã sôi nổi đánh giá tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov đưa ra trong chuyến thăm Trung Quốc về việc không còn quan hệ bình thường với Liên minh châu Âu.

Bộ trưởng Nga trước đó nói rằng Moskva hiện không có quan hệ với Liên minh châu Âu như với một tổ chức, bởi vì mối quan hệ đó đã bị Brussels phá hủy. Theo ông Lavrov, châu Âu đã "cắt đứt các mối quan hệ này, đơn giản là phá hủy tất cả các cơ cấu đã được tạo dựng trong nhiều năm, và chúng tôi chỉ còn các đối tác từ các quốc gia châu Âu riêng rẽ, những nước muốn duy trì lợi ích quốc gia của họ".

Lời phát biểu được cổng thông tin đăng lại đã thu hút bình luận sôi nổi của độc giả.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2021
Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố rằng EU phá hủy quan hệ với Nga
“Trung Quốc luôn hy vọng châu Âu có thể phát triển thành một cực của thế giới, nhưng thực tế cho thấy họ có xu hướng tiếp tục là môn đệ thứ yếu của đế quốc Mỹ", - một người theo dõi trang tin viết.
"Có vẻ như với việc Biden lên nắm quyền, nhận thức tâm lý châu Âu được hồi sinh, và khi đó họ cố gắng hành xử ngu ngốc nhất có thể", - một độc giả khác bày tỏ quan điểm.
"Tình hình thế giới cuối cùng đã bắt đầu sáng tỏ, các quốc gia trước đó còn do dự giờ đây đã bắt đầu xếp dọc hai bên hàng rào , - người bình luận thứ ba nêu ý kiến.
"Việc Nga chuyển hướng sang phía Đông thực sự là một quyết định đúng đắn nhất..." - người dùng thứ tư nói thêm.
"EU đã đơn phương phá hủy mối quan hệ giữa Nga và châu Âu, giờ đây họ lại bịa đặt ra những điều dối trá ở Tân Cương để áp đặt lệnh trừng phạt đối với Trung Quốc. Rõ ràng là EU cũng đang cố sức phá hủy sự phát triển bình thường của quan hệ giữa Trung Quốc và châu Âu", - một độc giả khác nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала