Tắc nghẽn giao thông hơn 48 giờ đồng hồ ở kênh đào Suez

© REUTERS / Suez Canal AuthorityTàu container Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez
Tàu container Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) – Việc đi lại của tàu thuyền trong Kênh đào Suez đã hơn hai ngày nay bị tắc nghẽn vì một tàu container bị mắc cạn, hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp tục, nguồn tin từ nhà điều hành kênh Gulf Agency Company (GAC) cho Sputnik biết.

Hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp tục

“Tám tàu ​​kéo đang tham gia hoạt động để cứu tàu container Ever Given ở Kênh đào Suez đang bị mắc cạn. Tính đến 10h địa phương (15h giờ Hà Nội), tình hình vẫn chưa có gì thay đổi - tàu vẫn mắc cạn, công việc di dời tàu ra khỏi vùng cạn và kéo tàu vẫn đang tiếp tục”, - nguồn tin từ Gulf Agency Company nói với Sputnik.
Giá dầu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2021
Sự cố tắc nghẽn kênh đào Suez khiến giá dầu gia tăng

Một số tàu đã vào được kênh

Về phần mình, đại diện chính thức của cơ quan quản lý kênh đào Suez, George Safut, cho biết rằng, hôm thứ Tư 24 tháng 3, 13 tàu chở hàng đã đi vào kênh từ Biển Địa Trung Hải và di chuyển qua một phần của kênh.

"Theo kế hoạch, công việc đưa tàu container ra khỏi vùng cạn sẽ kết thúc vào thời điểm đó, tuy nhiên, do cần phải sử dụng phương án thay thế, các tàu sẽ chờ đến lượt mình ở khu vực Hồ Great Bitter (phía bắc của địa điểm xảy ra sự cố) cho đến khi việc điều hướng hoạt động trở lại,” - trích tuyên bố của Safut mà Sputnik có trong tay.

Tàu container mắc cạn ở kênh đào Suez

Tàu container Ever Given có chiều dài 400 m, sức chở khoảng 224 nghìn tấn, tàu đang thực hiện lộ trình từ Trung Quốc đến Rotterdam của Hà Lan, mắc cạn ở km thứ 151 của kênh đào Suez, gây tắc nghẽn và cản trở giao thông trên kênh. Hậu quả là hàng chục con tàu buộc phải xếp hàng chờ đến lượt ở các cửa luồng phía bắc và nam. 

© REUTERS / European Space Agency Copernicus Sentinel-2 Satellite Image /Maxar TechnologiesTàu container Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez
Tàu container Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez - Sputnik Việt Nam
1/2
Tàu container Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez
© REUTERS / Planet Labs IncTàu container Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez
Tàu container Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez - Sputnik Việt Nam
2/2
Tàu container Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez
1/2
Tàu container Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez
2/2
Tàu container Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez

Kênh đào Suez có chiều dài 163 km nối Địa Trung Hải và Biển Đỏ và là tuyến đường thủy nhân tạo lớn nhất thế giới, với khoảng 10-12% lưu lượng vận tải đường biển thế giới. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала