- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Có 10 người nhập cảnh trái phép về Phú Quốc, báo động nguồn lây nhiễm Covid-19

© Ảnh : TTXVN - Trần Hoàng NgọcDịch COVID-19: Hải Phòng khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính từ Campuchia trở về
Dịch COVID-19: Hải Phòng khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính từ Campuchia trở về - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cơ quan chức năng xác định nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 nằm trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Phú Quốc.

Ngày 26/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) và Hải Dương thông tin nhanh về 2 trường hợp nhập cảnh trái phép mắc Covid-19 tại TP.HCM được Bộ Y tế công bố sáng nay.Trong đó, một bệnh nhân này là nữ, 25 tuổi, có hộ khẩu cư trú tại thị trấn Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Ngày 16/2, bệnh nhân vượt biên trái phép sang Campuchia để làm nghề trang điểm dịch vụ.

Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại cuộc họp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
Bộ trưởng Bộ Y tế: ‘Việt Nam tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện đợt dịch thứ 4’

Tại Campuchia, bệnh nhân ở cùng với 2 người có hộ khẩu ở Hải Phòng (1 trong 2 người Hải Phòng đã có kết quả dương tính với Covid-19). Tại Campuchia, do không có việc làm, 3 người về Việt Nam theo đường nhập cảnh trái phép.

Ngày 21/3, cả 3 người (được nhắc đến ở trên) theo một tàu đánh cá về Phú Quốc, trên tàu có khoảng 10 người nhập cảnh trái phép gồm 8 nữ, 2 nam. Sáng 22/3, khi tới Phú Quốc, 10 người này xuống tàu, đi nhiều nơi khác nhau. Thông tin điều tra cho thấy, có 2 người đàn ông bắt taxi về TP.HCM, 4 phụ nữ khác chưa rõ hành trình.

Ba trong số 4 người còn lại đến nhà nghỉ Khoa Thư (363A Nguyễn Văn Cừ, An Thới, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Sau đó, nữ bệnh nhân này và 2 người bạn quê Hải Phòng chia tay. Cùng ngày, 2 người ở Hải Phòng đi máy bay mã số VJ458 từ Phú Quốc về Hà Nội (số ghế 9B), sau đó về quê bằng ôtô. Một trong 2 người này đã được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 sáng 26/03.

Nhập cảnh trái phép cùng người từng mắc Covid-19

Về lịch trình dịch tễ của bệnh nhân Covid-19 và một người nhập cảnh trái phép khác, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM thông tin:

  • Vào ngày 22/03, cả 2 người này đi tàu từ Phú Quốc đến Rạch Giá, trên tàu không tiếp xúc ai.
  • Từ bến tàu Rạch Giá, họ bắt taxi đến đường Nguyễn Văn Linh (TP.HCM). Sau đó, 2 người này bắt xe ôm đến khách sạn Quốc Thái ở đường số 7, KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
  • Ngày 24/03, do lo sợ mắc Covid-19, bệnh nhân đến bệnh viện FV tự khai chuẩn bị đi xuất cảnh để được lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ Covid-19. Kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, còn người đi cùng với bệnh nhân về phòng trọ trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp.

Trước đó, người đi cùng này từng có kết quả dương tính Covid-19 ở Campuchia. Cụ thể, đã nhập viện ngày 03/03 tại bệnh tỉnh Sihanouk, Campuchia và ra viện ngày 14/3 do có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, cách nhau 48h.

HCDC cho biết đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi phát hiện trường hợp nhiễm mới. Bệnh nhân đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Những địa điểm liên quan đến bệnh nhân đã được vệ sinh khử khuẩn. Ngành y tế cũng đã tiến hành điều tra và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

Đồng thời, HCDC đề nghị các trường hợp nhập cảnh trái phép nhanh chóng liên hệ địa phương và khai báo y tế để thực hiện phòng chống dịch theo quy định. Công dân Việt Nam khi nhập cảnh cần tuân thủ quy định cách ly, không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала