Điều gì có thể làm phụ nữ chết sớm?

© AP Photo / Hau DinhPhụ nữ đeo khẩu trang ở Hà Nội
Phụ nữ đeo khẩu trang ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng phụ nữ từng bị sẩy thai có nguy cơ chết sớm cao hơn 19%, kết quả nghiên cứu tương ứng được công bố trên tạp chí khoa học The BMJ.

Nhóm nguy cơ cao

Các tác giả công trình đã đưa ra kết luận như vậy sau khi nghiên cứu dữ liệu theo dõi sức khỏe của một trăm nghìn phụ nữ Mỹ giai đoạn từ năm 1993 đến năm 2017 và so sánh các yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe, bao gồm cả chế độ ăn uống và lối sống.

Món ăn nhẹ của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2021
Những thực phẩm nâng cao sức khỏe phụ nữ

Nguy cơ gia tăng cao nhất là những phụ nữ bị sẩy thai vài lần, cũng như những người bị sẩy thai ở giai đoạn đầu của độ tuổi sinh đẻ. Đồng thời, mối liên hệ giữa sẩy thai và chết sớm tỏ ra rõ rệt nhất trong các trường hợp tử vong do bệnh tim mạch - 48%.

Như các tác giả của nghiên cứu cho biết, kết quả chứng minh rằng sẩy thai có thể là dấu hiệu sớm báo hiệu nguy cơ về sức khỏe đối với phụ nữ, bao gồm cả tình trạng chết sớm.

“Cần có thêm nhiều nghiên cứu để xác định xem sẩy thai có liên quan như thế nào đến sức khỏe lâu dài của phụ nữ và cơ chế tạo nên những mối liên quan đó”, - các chuyên gia cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала