Ngân hàng Thế giới dự đoán sự sụt giảm đáng kể kinh tế Myanmar

© AFP 2023 / Soe Than Win Những cọc tiền mặt trong Ngân hàng Trung ương Myanmar ở Yangon.
 Những cọc tiền mặt trong Ngân hàng Trung ương Myanmar ở Yangon. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
Đăng ký
Ngân hàng Thế giới dự kiến GDP Myanmar sẽ tăng trưởng âm trong năm tài chính 2020-2021 kết thúc vào ngày 30 tháng Chín, theo ấn bản địa phương Irrawaddi đưa tin vào thứ Sáu.

Tác động của các cuộc biểu tình đối với tình hình kinh tế Myanmar

Ngân hàng Thế giới đánh giá Myanmar đã bị ảnh hưởng nặng nề từ các cuộc biểu tình chống chính phủ, đình công của công nhân và các hoạt động an ninh. Trong bối cảnh đối đầu giữa những người biểu tình và chế độ quân sự, có sự gián đoạn trong các công việc nhà nước quan trọng, dịch vụ ngân hàng, hậu cần và thông tin liên lạc, cũng như giảm khả năng di chuyển của người dân.

Một người biểu tình chống đảo chính trưng bày những hình ảnh bị bôi nhọ của Tổng tư lệnh, Thượng tướng Min Aung Hlaing ở Mandalay, Myanmar, Thứ Tư, ngày 3 tháng 3 năm 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Ý kiến chuyên gia: Phái quân sự sẽ dẹp yên biểu tình ở Myanmar và tổ chức bầu cử sau một năm

Kể từ đầu tháng Hai, chỉ có các ngân hàng do quân đội kiểm soát còn hoạt động ở Myanmar, và gần như tất cả các ngân hàng tư nhân đã đóng cửa do các nhân viên tham gia vào phong trào bất tuân dân sự, từ chối làm việc.

Tháng 12 năm 2020, Ngân hàng Thế giới dự báo tăng trưởng GDP ở Myanmar là 2% trong năm tài chính 2020-2021, còn hiện nay họ đánh giá nền kinh tế nước này sẽ suy giảm 10%.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала