Ông Nguyễn Thanh Quang qua đời

© Ảnh : Thành uỷ Đà NẵngÔng Nguyễn Thanh Quang.
Ông Nguyễn Thanh Quang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
Đăng ký
Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng vừa qua đời sáng 26/3.

Được biết, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Rất nhiều cán bộ, đồng nghiệp, người dân Đà Nẵng không khỏi bàng hoàng, xót xa, tiếc thương vị lãnh đạo được lòng dân và luôn cống hiến hết mình cho sự phát triển của thành phố.

Ông Nguyễn Thanh Quang qua đời

Ngày 26/3, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng đã phát đi thông cáo tin buồn về việc ông Nguyễn Thanh Quang (sinh năm 1964), Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng qua đời.

Cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2021
Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp qua đời ở tuổi 71

Theo thông báo của Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, ông Quang mất ở nhà riêng (số 158/41, Ông Ích Đường, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) vào lúc 5h sáng nay.

Theo Ban Tổ chức Thành ủy, ông Nguyễn Duy Quang qua đời sau thời gian dài điều trị bệnh nặng.

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Thanh Quang từ 15h cùng ngày và lễ truy điệu sẽ được tiến hành lúc 12h45 ngày 28/3.

Thông báo cũng cho biết, lễ di quan vào lúc 14h ngày 31/3, lễ an táng cùng ngày tại nghĩa trang Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Về quá trình công tác của đồng chí Nguyễn Thanh Quang

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang sinh ngày 6/12/1964, quê quán xã Hòa Thọ, huyện Hòa Vang (nay là phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).

Ông Nguyễn Thanh Quang gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày 15/11/1984 và hiện đang là Đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng.

Diễn viên Việt Hoàng Dũng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2021
Nghệ sĩ Hoàng Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 65

Trước khi qua đời hôm nay 26/3, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước trao tặng giải thưởng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Được biết, trước khi ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV nhiệm kỳ 2016-2021, ông Quang là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng.

Trong quá trình công tác của mình, ông Nguyễn Thanh Quang cũng từng nắm giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại Đà Nẵng như: Bí thư Thành đoàn, Bí thư Quận ủy Thanh Khê, Bí thư Quận ủy Hải Châu, Trưởng ban Dân vận Thành ủy.

Tháng 1/2020, theo Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy, ông Nguyễn Thanh Quang khi đó đang là Bí thư Quận ủy Hải Châu (nhiệm kỳ 2015-2020) thôi đảm nhiệm vị trí lãnh đạo này và được điều đến giữ cương vị Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Từ tháng 11/2020, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Nguyễn Thanh Quang hiện cũng là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

Sự ra đi sau một thời gian chống chọi với bệnh tật của đồng chí Nguyễn Thanh Quang khiến nhiều cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là các thế hệ thanh niên từng tham gia công tác Đoàn tại Đà Nẵng đau buồn, tiếc thương.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Thanh Quang là vị cán bộ được nhiều người yêu quý. Người dân Đà Nẵng và những đồng chí đã từng công tác, làm việc với ông Quang đã bày tỏ sự tiếc thương với người lãnh đạo có năng lực, luôn cởi mở chân thành, quan tâm đến mọi người và cống hiến cho tổ chức, vì sự tiến bộ của thành phố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала