Vấn đề tế nhị: Thế giới đối mặt với tình trạng thiếu giấy vệ sinh

© AP Photo / Carolyn KasterTình trạng thiếu giấy vệ sinh ở Washington
Tình trạng thiếu giấy vệ sinh ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
Đăng ký
Các quốc gia trên thế giới đang có nguy cơ thiếu giấy vệ sinh do việc cung cấp nguyên liệu bị gián đoạn. Bloomberg cho biết điều này sẽ xảy ra trong bối cảnh các cửa hàng bán lẻ bị hạn chế, lượng người tiêu dùng hàng gia dụng tăng lên và một số quốc gia đóng cửa biên giới.

Nhu cầu vận chuyển hàng hải ảnh hưởng đến việc cung cấp giấy vệ sinh?

Trong số các lý do dẫn đến tình trạng thiếu giấy vệ sinh là nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường biển ngày càng tăng và thiếu tàu biển. Cần lưu ý rằng các nhà xuất khẩu hàng hóa vận chuyển bằng công-te-nơ bị chịu thiệt hại đầu tiên, nhưng giờ đây khủng hoảng sẽ lan sang hàng hóa vận chuyển bằng đường biển đóng trong bao, thùng, hộp, v.v. 

Một khách hàng đi ngang qua kệ không còn giấy vệ sinh trong siêu thị ở Melbourne - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2020
Cơn hoảng loạn khó hiểu: Tại sao đại dịch coronavirus khiến người ta tích trữ… giấy vệ sinh?

Ông Walter Schalka, người đứng đầu Suzano SA - công ty Brazil cung cấp khoảng 1/3 nguồn nguyên liệu cellulose để sản xuất giấy vệ sinh trên thế giới - đã nói với Bloomberg về vấn đề này. 

Theo ông Schalka, do khách hàng cạnh tranh ngày càng nghiêm trọng, tàu chở hàng tại cảng Suzano bắt đầu xuất hiện ít hơn bình thường và trong tương lai tình hình có thể còn tồi tệ hơn. Ông Schalka cho rằng do việc cung cấp nguyên liệu thô bị gián đoạn, việc sản xuất giấy vệ sinh tại những doanh nghiệp không dự trữ trước nguyên liệu thô đang bị hạn chế.

Ông Schalka giải thích: “Tất cả các doanh nghiệp Nam Mỹ xuất khẩu với số lượng lớn đều phải đối mặt với rủi ro này”.

Khan hiếm giấy vệ sinh

Khi đợt cách ly đầu tiên xuất hiện cách đây một năm do đại dịch coronavirus, người tiêu dùng không chỉ bắt đầu ồ ạt mua hàng tạp hóa, mà còn mua các nhu yếu phẩm. Vì vậy, kệ hàng ở hàng chục quốc gia bị quét sạch, kể cả giấy vệ sinh

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала