Cựu Bộ trưởng Dầu Ai Cập nói đến những hậu quả có thể xảy ra vì sự cố kênh Suez tắc nghẽn giao thông

© Sputnik / Suez Canal Press Service / Chuyển đến kho ảnhThực hiện công việc để giải tỏa kênh đào Suez.
Thực hiện công việc để giải tỏa kênh đào Suez. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2021
Đăng ký
Những tàu chở dầu với lượng dầu trị giá hơn 400 triệu đô la không thể đi qua kênh đào Suez vì tàu vận tải container Ever Given bị mắc kẹt trên kênh, tắc nghẽn đường giao thông biển. Cựu Bộ trưởng Dầu Ai Cập Osamah Kamal, trong buổi phóng vấn dành riêng cho Sputnik đã nói về vấn đề thị trường dầu mỏ có thể bị đe dọa như thế nào vì sự cố này.
"Chắc chắn, kênh đào Suez là một trong những huyết mạch giao thông vận tải chính trên thế giới, bao gồm cả việc vận chuyển các sản phẩm dầu khí. Và sự chậm trễ hiện tại của các tàu thuyền, trong trường hợp này, khiến các chuỗi hậu cần hiện nay có thể bị kéo dài với thời hạn không xác định. Thứ nhất, tàu chở dầu đang vận chuyển dầu qua kênh đào Suez từ các cảng của bán đảo Ả Rập đến châu Âu. Trong trường hợp này, hậu quả sẽ phụ thuộc vào việc thời điểm giải tỏa trên kênh, lưu thông tàu bè được bình thường trở lại. Nhưng vẫn có thể xẩy ra hiện tượng thiếu hụt nhỏ nhất định về các sản phẩm dầu mỏ hoặc dầu mỏ ở các nước châu Âu", - ông nói.
Thực hiện công việc để giải tỏa kênh đào Suez. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
Kênh đào Suez tắc nghẽn làm gián đoạn lưu thông hàng hóa của các cảng toàn thế giới

Khi đề cập đến hậu quả rủi ro của sự cố kênh đào Suez tắc nghẽn đối với thị trường dầu mỏ, chính trị gia Ai Cập bổ sung:

"Hơn nữa, giá vận chuyển nguyên liệu thô có thể tăng đáng kể và tương ứng, giá dầu do khó khăn của hậu cần cũng có thể lên, mặc dù không quá đáng kể. Tạ ơn Chúa, chính phủ Ai Cập đang làm mọi thứ có thể để thông kênh Suez càng sớm càng tốt và ổn định tình trạng ùn tắc hậu cần đang xẩy ra. Tôi nghĩ rằng tình huống sẽ không kéo dài".

Trước đây, nguồn tin của Sputnik tiết lộ rằng độ dài của tàu Ever Given tương ứng với chiều rộng của kênh Suez, nó gần như nằm ngang trên kênh và rất khó khăn trong việc triển khai thiết bị có thể đưa tàu container ra khỏi khúc mắc cạn.

Ông cũng lưu ý rằng những tàu kéo của Cơ quan quản lý kênh Suez hôm qua đã kéo 3 tàu đang xếp hàng đợi lưu thông sau con tàu gặp nạn.

Cơ quan quản lý kênh đào Suez hiện đang tiếp tục hoạt động giải cứu tàu chở hàng mang cờ Panama ra khỏi bãi cạn.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала