Cựu nhân viên Lầu Năm Góc thú nhận âm mưu làm gián điệp cho Hezbollah

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Nữ cựu phiên dịch Lầu Năm Góc Mariam Thompson đã nhận tội âm mưu chuyển thông tin mật cho Hezbollah, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết.

Mariam Thompson đã cố gắng truyền tải thông tin cho phong trào Hezbollah ở Lebanon về vụ quân đội Mỹ giết Tướng Qasem Soleimani của Iran.

Thông tin bí mật

Một người không rõ danh tính đã liên lạc với Thompson khi cô làm việc tại một trong những căn cứ của Lầu Năm Góc ở nước ngoài. Người lạ xưng danh là đại diện của Hezbollah đồng thời yêu cầu hỗ trợ. Vì không có cáo buộc nào chống người giấu tên này nên có thể giả định anh ta là người cung cấp thông tin cho cơ quan tình báo Mỹ.

Bộ Tài chính Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2020
Mỹ mở rộng danh sách trừng phạt chống Hezbollah và Iran

Theo yêu cầu của người đàn ông đó, Thompson đã truy cập vào dữ liệu của không dưới mười nguồn tình báo Mỹ, bao gồm tên và ảnh, cũng như các báo cáo của họ. Sau khi cô chuyển thông tin cho người liên lạc của mình bằng nhiều cách khác nhau, anh ta mời cô đến gặp chỉ huy quân sự Hezbollah.

Thompson cuối cùng bị bắt vào ngày 27 tháng 2 năm 2020. Cô phải đối mặt với án tù chung thân tuy đã nhận tội.

Vụ giết tướng Qasem Soleimani

Ngày 3 tháng 1 năm 2020, Mỹ tiến hành một chiến dịch ở Iraq, kết quả là chỉ huy của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran tinh nhuệ, tướng Qassem Soleimani, đã bị giết chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала