Người châu Á ở Mỹ học cách tự vệ sau hàng loạt vụ tấn công

© AFP 2023 / Patrick T. FallonNgười Mỹ gốc Á Học Kỹ thuật Tự vệ ở California
Người Mỹ gốc Á Học Kỹ thuật Tự vệ ở California - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2021
Đăng ký
Những người Mỹ gốc Á đã bắt đầu nghiên cứu thủ thuật tự vệ trong bối cảnh ngày càng nhiều thông tin xảy ra những vụ việc tấn công gắn với sự kỳ thị và thù hận sau khi bùng phát đại dịch coronavirus, theo phản ánh của South China Morning Post.

Kích động tâm thế chống người châu Á ở Hoa Kỳ

Nhiều người cho rằng những luận chiến xung quanh nguồn gốc của dịch bệnh COVID-19 đã thúc đẩy tâm thế bài xích chống dân gốc Á ở Hoa Kỳ. Kết quả là, những người có vẻ ngoài Á châu thấy không còn được an toàn và phải tìm đến các khóa học tự vệ.

Những người Mỹ gốc Á này đã tham dự lớp học miễn phívề tự vệ cá nhân ở California.

Trong cuộc phỏng vấn anh Han Binh, cư dân thành phố Garden Grove cho biết: «Thời gian gần đây, tôi ghi nhận gia tăng nhiều sự căm ghét nhắm vào người gốc Á, và tôi mỗi ngày càng thêm lo sợ. Tôi cảm thấy phải đến lớp học để biết cách có thể tự bảo vệ mình, để không phải sống trong nỗi hoảng sợ như vậy».

Nhiều người cho rằng những phát ngôn hùng biện gắn với COVID-19 là nguyên cớ kích động tâm thế chống người châu Á.

Cô gái với một tấm áp phích trong cuộc biểu tình Stop Asian Hate ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2021
Stop Asian Hate: Biểu tình ủng hộ các cộng đồng châu Á tại Hoa Kỳ

Người gốc Á ở Mỹ cố gắng bảo vệ mình như thế nào?

Bà Tan Nguyen, người tổ chức lớp học tự vệ cho biết: «Thời trẻ, tôi chỉ bị trêu chọc và chế giễu bằng những biệt danh xúc phạm. Tuy nhiên, gần đây, trong hơn một năm qua, tôi nghe thấy những từ ngữ, mà bạn biết không, khiến tôi có cảm giác như thể chính bản thân tôi là người gây ra đại dịch. Họ gọi tôi là «đồ coronavirus». Bây giờ rõ ràng không phải là thời điểm tốt lành đối với người gốc Á». 

Những người Mỹ lớn tuổi và các phụ nữ châu Á đã trở thành mục tiêu trong các cuộc tấn công thù hận gần đây. Và những cuộc tấn công này đã thúc đẩy mọi người phải thực hiện biện pháp tự vệ.

«Tôi hài lòng khi thấy những người dự khoá học tiếp nhận hướng dẫn từ huấn luyện viên.Và sau đây họ sẽ biết phải làm gì khi có kẻ xấu tiếp cận. Chúng ta cần biết những điều cơ bản về tự vệ».

Chị Megan Nguyen cư dân thành phố Garden Grove chia sẻ trong cuộc phỏng vấn: «Tôi nghĩ điều rất quan trọng là phải cho một người thấy rằng tự bản thân người ấy đủ sức làm được điều gì đó, chứ không chỉ mua vũ khí hay bình xịt hơi cay. Có những kỹ thuật và thủ pháp hiệu quả, bao gồm cả biện pháp tâm lý mà ta có thể học để tự bảo vệ mình».

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала