Tổng thống Putin cảm thấy trong người ra sao sau khi tiêm vaccine ngừa coronavirus?

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo về cảm giác của ông sau khi tiêm vaccine. Như Tổng thống cho biết, sau khi tiêm vaccine chống coronavirus, ông «không bị sốt, nhưng hơi oải vào ngày hôm sau và chỗ vết tiêm hơi đau».

Nguyên thủ quốc gia Nga đã được tiêm vaccine chống coronavirus trong tuần này. Như Thư ký báo chí của Tổng thống, ông Dmitry Peskov cho biết trước đó, ông Putin sẽ cần tiêm một mũi nữa.

«5 giờ đầu tiên thực sự không có gì, rồi sau thế nào đó tôi giơ tay lên... Người ta đã tiêm cho tôi vào tay trái, không thấy đau, không, chỉ có một chút khó chịu, bây giờ ấn vào chỗ này, tôi vẫn cảm thấy hơi khó chịu như vậy. Nhưng đó là toàn bộ phản ứng phụ», - người đứng đầu Nhà nước Nga kể trong cuộc phỏng vấn của chương trình «Matxcơva. Kremlin. Putin» trên kênh «Rossiya-1». Ông Putin nói thêm rằng «để đề phòng, tôi đặt chiếc nhiệt kế trên tủ nhỏ cạnh giường khi đi ngủ».

«Buổi sáng sau hôm tiêm vaccine, tôi thức giấc, dường như hơi oải một chút. Tôi lấy nhiệt kế đo thử thì thân nhiệt vẫn bình thường», - Tổng thống nói.

Ngày 10 tháng 3 năm 2021. Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, theo định dạng cầu truyền hình, tham gia buổi lễ đánh dấu việc khởi công xây dựng đơn vị điện thứ ba của NPP Akkuyu ở tỉnh Mersin của Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiêm vắc xin chống coronavirus
«Ba ngày nay tôi không tập thể thao, không chơi khúc côn cầu, không tập gym hay bơi lội. Nhưng ngày hôm sau, khi tôi đo nhiệt độ thấy bình thường, thì dù sao vẫn không tước bỏ niềm vui sảng khoái từ việc tắm vòi phun, hầu như ngày nào tôi cũng làm thế», - nguyên thủ quốc gia cho biết thêm.

Tại sao Tổng thống Nga không tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước ống kính?

«Chà, chẳng lẽ tôi với các bạn còn cần phải chơi trò khỉ như vậy hay sao? Liệu có nhất thiết phải làm giống như ai đó ở đâu đó hay không? Có lẽ là không cần», - ông Putin nói để trả lời cho câu hỏi, tại sao không có bức ảnh nào về việc ông tiêm vaccine, trong khi nhiều nhà lãnh đạo các nước đã «bố trí gần như không chỉ là chụp bức ảnh mà là cả video clip» về quá trình tiêm chủng. «Bởi nếu ở mức độ như vậy mà người nào muốn giả mạo gì đó, khuyếch trương ai đó, hẳn là làm chẳng khó gì. Có thể cho thấy mũi tiêm, nhưng thật ra là tiêm nước muối, tôi không biết, cái gì chẳng được, sữa chua, loại nước cam nào trong đó... Tôi nói đùa đấy, tất nhiên, giả sử đơn giản là tiêm vitamine chẳng hạn. Theo cái nhìn của tôi, như thế không nghiêm túc», - Tổng thống LB Nga nói thêm.
© SputnikSo sánh các loại vaccine nổi tiếng nhất ngừa COVID-19
Tổng thống Putin cảm thấy trong người ra sao sau khi tiêm vaccine ngừa coronavirus? - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2021
So sánh các loại vaccine nổi tiếng nhất ngừa COVID-19

Đọc thêm:

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала