Tướng lĩnh Mỹ sẽ nhận trò chơi trực tuyến bí mật

© Sputnik / David B. Gleason Lầu Năm Góc
 Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2021
Đăng ký
Các nhà quân sự Hoa Kỳ sẽ được nhận một trò chơi trực tuyến bí mật. Tin này do CNN thông báo.

Tại sao Lầu Năm Góc tạo trò chơi máy tính dành cho tướng lĩnh?

Theo xác nhận từ nguồn tin của kênh truyền hình CNN, với sự giúp đỡ của trò chơi này, Lầu Năm Góc dự kiến hoạch định cách ứng phó với cuộc khủng hoảng toàn cầu giả tưởng sẽ nổ ra trên nhiều mặt trận. Ví dụ, người chơi sẽ phải có bước đi đáp trả «các cuộc tấn công mạng quy mô, cuộc tấn công của Nga ở vùng Baltic, việc Matxcơva quân sự hóa Bắc Cực hoặc Bắc Kinh quân sự hoá Biển Đông, thậm chí là một cuộc xâm lược từ Trung Hoa đại lục thôn tính Đài Loan».

Quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2019
Hoa Kỳ chuẩn bị chiến lược “con ngựa thành Troia” chống lại Nga

Trò chơi sẽ được giới thiệu với các tướng lĩnh vào mùa hè năm 2021. CNN xác minh được rằng trò chơi là ưu tiên hàng đầu dành cho Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Millie.

Hoa Kỳ kiềm chế Nga

Hồi tháng 2, có thông báo rằng Lầu Năm Góc đang phát triển hàng loạt sáng kiến ​​nhằm «kiềm chế» Nga ở Đông Âu. Cụ thể, cơ quan quân sự Mỹ dự kiến điều chuyển nhóm tấn công thứ 25 của Không lực Hoa Kỳ từ khu vực Trung Đông sang châu Âu. Báo chí giải thích rằng máy bay không người lái tấn công MQ-9 Reaper đã được phái đến Romania và các nước vùng Baltic. Cần lưu ý rằng trong những năm gần đây, loại máy bay không người lái này đã có những thay đổi nghiêm túc và giờ đây UAV có thể cất cánh mang theo cơ số đạn gần như gấp đôi. Như vậy giờ đây, mỗi chiếc «Reaper» đủ sức mang tới 8 tên lửa «không đối đất» Hellfire.

Trong các chuyến bay do thám, UAV sẽ có thể bay lâu mà không cần hạ cánh. Các thiết bị giám sát video lắp đặt trên máy bay không người lái hẳn là sẽ được dùng cả trong các chiến dịch ở Đông-Bắc Âu cũng như các khu vực phía nam Đông Âu, bao gồm cả Biển Đen.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала