Chuyên gia gọi hành động của Mỹ đối với “Dòng chảy phương Bắc -2” là đòn tấn công tâm lý

© Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2021
Đăng ký
Những lời đe dọa trừng phạt của Mỹ đối với “Dòng chảy phương Bắc -2” đã trở thành một dạng gây sức ép tâm lý đối với Đức và các nước châu Âu khác. Ý kiến này được ông Alexander Kamkin, nhà nghiên cứu hàng đầu tại Trung tâm nghiên cứu về Đức thuộc Viện nghiên cứu châu Âu trực thuộc Viện HLKH Nga bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với RT.

Theo chuyên gia này, Washington hiện chưa có kế hoạch hành động rõ ràng, nhưng kỳ vọng rất nhiều vào cuộc chiến năng lượng này.

Kamkin coi thái độ trù trừ của Mỹ vào thời điểm này là một nỗ lực "đánh vào thần kinh" của người châu Âu.

 Việc xây dựng Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2021
Tạp chí Mỹ kêu gọi "chiếu tướng" việc xây dựng "Dòng chảy Bắc - 2"
“Theo tôi, người Mỹ sẽ áp đặt hạn chế đối với một số công ty của châu Âu và Đức. Tuy nhiên, gói biện pháp đầu tiên rất có thể chỉ là để phô trương thanh thế. Vấn đề chính là liệu Hoa Kỳ có tiến xa hơn hay không”, - ông Kamkin giải thích.

Ông nói thêm rằng những hạn chế nghiêm trọng có thể là một đòn tấn công thực sự vào doanh nghiệp Đức. Kamkin cũng tỏ ý tin tưởng rằng người châu Âu sẽ không ngồi yên chờ đợi và sẽ đáp trả bằng các biện pháp đối xứng.

"Và người Mỹ, dĩ nhiên, sẽ thọc gậy bánh xe đến cùng", -  chuyên gia dự đoán.

Công trình xây dựng đường ống dẫn khí

«Dòng chảy phương Bắc - 2» dự kiến ​​xây dựng hai nhánh đường ống dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ m3 khí trong một năm, chạy từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức. Dự án vấp phải sự phản đối gay gắt của Hoa Kỳ, bởi đang quảng bá bán khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ sang EU, cũng như sự phản đối của Ukraina và hàng loạt nước châu Âu. Tháng 12 năm 2019, Hoa Kỳ đã áp đặt  trừng phạt chống lại đường ống dẫn khí đốt này, dẫn đến việc nhà thầu Allseas Group SA của Thụy Sĩ buộc phải ngừng hoạt động lắp đặt đường ống.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала