Julian Assange nhận được thông điệp «tốt lành và dành riêng» từ Đức Giáo hoàng

© AP Photo / Andrew MedichiniĐức Giáo hoàng Francis
Đức Giáo hoàng Francis - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange, đã nhận được thông điệp cá nhân từ Đức Giáo hoàng Phanxicô, theo thông báo của bà Stella Morris, người vợ không hôn thú của Assange và là mẹ của hai con trai.

Thông điệp cá nhân

«Sau một đêm nặng nề, sáng nay Julian đã nhận được bức thông điệp tốt lành và dành riêng từ Đức Cha Phanxicô, do một linh mục nhà tù chuyển đến tận cửa phòng giam của anh ấy. Gia đình chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn nhiều tín hữu Công giáo và những người theo đạo Thiên chúa khác, đang cố gắng vận động để trả tự do cho anh ấy», - Stella Morris tuyên bố trên Twitter.
Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2020
LHQ kêu gọi thả Assange vì COVID-19 bùng phát mạnh trong nhà tù

Nội dung thông điệp không được tiết lộ.

Vụ án với Assange 

Julian Assange bị cáo buộc phạm tội quấy rối tình dục và hiếp dâm ở Thụy Điển năm 2010, đã ẩn trốn trong tòa nhà trụ sở Đại sứ quán Ecuador ở London kể từ tháng 6 năm 2012 vì sợ bị dẫn độ sang quốc gia Scandinavia. Sáng ngày 11 tháng 4 năm 2019, ông này bị bắt giữ theo yêu cầu của Hoa Kỳ. Kể từ thời điểm đó, Assange bị giam trong nhà tù Belmarsh với chế độ canh giữ nghiêm ngặt.

Phiên điều trần về vấn đề dẫn độ bắt đầu ngày 2 tháng 5 năm 2019. Ngay sau đó, chính quyền Hoa Kỳ công bố đã đưa ra những cáo buộc mới đối với Assange với 17 mục vi phạm luật về làm gián điệp và tiết lộ thông tin mật. Trong trường hợp bị dẫn độ sang Mỹ, Assange phải đối mặt với án tù lên đến 175 năm.

Đọc thêm: Hơn 160 chính khách nổi tiếng từ các nước khác nhau ký kiến nghị bênh vực Assange

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала