Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đã đưa 28 người Mỹ hồi hương từ Syria

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại Syria
Binh sĩ Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ cho đến nay đã cho hồi hương 28 công dân Mỹ từ Syria, trong đó 10 người đã bị đưa ra xét xử về tội khủng bố, quyền Điều phối viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách hoạt động chống khủng bố John Godfrey thông báo.
“Liên quan đến số liệu mới về chiến binh ở nước ngoài, cho đến nay Hoa Kỳ đã hồi hương 28 công dân (của mình) từ đông bắc Syria. Con số này bao gồm 12 người lớn và 16 trẻ em. Trong số 12 người lớn có 10 người đã bị kết án hoặc đang bị xét xử”, - ông nói.

Theo Godfrey, hiện có gần 10 nghìn chiến binh của nhóm khủng bố IS* vẫn đang ở trong tay của lực lượng đối lập Syria, "bao gồm khoảng 2 nghìn người nước ngoài không phải là người Syria và Iraq".

Quân đội Hoa Kỳ gần thành phố Dahuk của Iraq - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2021
Mỹ điều chuyển 200 binh sĩ từ Iraq đến vùng đông bắc Syria

Theo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, chính quyền mới của Mỹ cho rằng con đường chính trị là giải pháp duy nhất có tác dụng lâu dài để chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria.

Trước đó, ngày 24/3, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby thông báo Mỹ dự định duy trì sự hiện diện quân sự của mình ở Syria, vì theo các nhà chức trách Mỹ, IS* vẫn còn khả năng gây ra mối đe dọa.

* IS - "Nhà nước Hồi giáo" - một nhóm khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала