Cháy nhà kinh hoàng ở Thủ Đức làm 6 người chết: Công an TP.HCM thông tin chính thức

© Ảnh : Thành Chung - TTXVNLực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ cháy.
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ cháy. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Đăng ký
Sáu người trong một gia đình chết cháy thương tâm trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại khu vực gần cầu Mỹ Thủy, phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức, TP.HCM rạng sáng 30/3.

Liên quan vụ cháy kinh hoàng này, Ban Giám đốc Công an thành phố đang chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 6 người trong gia đình tử vong thương tâm.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân khiến 6 người trong gia đình tử vong trong vụ cháy ở Cát Lái, Thủ Đức có thể là do ngạt khói. Căn nhà với 4 bức tường ximăng vây thấp, lợp tôn kẽm bít bí, ít không gian mở lại chỉ có một lối ra duy nhất nên các nạn nhân không thể thoát hỏa hoạn.

Công an TP.HCM chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 6 người chết

Sáng 30/3, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Công an TP Thủ Đức khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn kinh hoàng làm 6 người trong cùng một gia đình tử vong ở số 899, đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, gần khu vực cầu Mỹ Thủy, thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ hỏa hoạn.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2020
Cháy nhà ở TP.HCM, năm mẹ con chết thảm: Vay nặng lãi nên bị đốt nhà?

Thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, qua điều tra ban đầu, nhiều khả năng 6 người tử vong trong căn nhà rộng 60m2 có thể là do ngạt khỏi. Căn nhà này được xây dựng rất thấp, chỉ có 1 lối ra duy nhất nên các nạn nhân không thể thoát ra được khi có cháy.

Trước đó, khoảng 1 giờ 15 phút, Công an TP Thủ Đức nhận được tin báo về vụ cháy lớn trên ở nhà dân số 899, đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP. Thủ Đức.

Ngay sau đó, Ban Chỉ huy Công an thành phố Thủ Đức đã điều động lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) thành phố phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triển khai đến hiện trường thực hiện công tác cứu hỏa.

Do vụ cháy xảy ra vào lúc rạng sáng không ai phát hiện nên đến khi lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường thì cả ngôi nhà đã chìm trong lửa.

Do triển khai chữa cháy cấp tốc nên lực lượng chức năng đã buộc phải phá tường để vào bên trong cứu nạn nhân. Tuy nhiên, sau khi dập tắt đám cháy, công an phát hiện 6 người trong nhà đã tử vong. Ông Tâm bị bỏng nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

© Ảnh : TTXVN phátHiện trường vụ cháy.
Cháy nhà kinh hoàng ở Thủ Đức làm 6 người chết: Công an TP.HCM thông tin chính thức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Hiện trường vụ cháy.

Lực lượng cứu hỏa đã không chế được đám cháy và dập tắt hoàn toàn cơn hỏa hoạn vào khoảng lúc 1h25p.

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, cho biết sau lãnh đạo TP Thủ Đức đã chỉ đạo Công an TP Thủ Đức và các đơn vị nghiệp vụ đến hiện trường, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng làm 6 người chết ở TP.HCM

Vụ cháy kinh hoàng gần khu vực cầu Mỹ Thủy, phường Cát Lái, Thủ Đức xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 30/3.

Căn nhà cấp bốn của ông Lục Chấn Tâm (54 tuổi) trên đường Nguyễn Thị Định, TP Thủ Đức (khu vực gần cầu Mỹ Thủy) bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Thời điểm đó, ông Tâm đang ngủ ở ngoài nên tri hô người dân xung quanh dập lửa nhưng không thành.

Chỉ sau ít phút, cả ngôi nhà đã chìm ngập trong lửa và khói. Trong quá trình nỗ lực cứu người thân, ông Tâm bị bỏng và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

© Ảnh : TTXVN phátCăn nhà cấp 4 gặp hỏa hoạn có diện tích khoảng 60m2.
Cháy nhà kinh hoàng ở Thủ Đức làm 6 người chết: Công an TP.HCM thông tin chính thức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Căn nhà cấp 4 gặp hỏa hoạn có diện tích khoảng 60m2.

Một người dân sống gần địa điểm xảy ra hỏa tai kể lại rằng, tiếng các nạn nhân kêu cứu thảm thiết, nhưng do sức nóng nên nhiều người không thể đến gần phá cửa cứu họ được. Sáu người trong gia đình tử vong hết sức thương tâm.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động 50 lính cứu hỏa, 4 xe chữa cháy và nhiều xe cứu thương đến hiện trường dập lửa, ứng cứu nạn nhân. Sau khi phá được cửa để vào nhà, cảnh sát phát hiện 6 người thân của ông Tâm đã tử vong.

Danh tính các nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Thủ Đức

Đến nay, các nạn nhân đã được xác định danh tính gồm: bà Bùi Thị Loan (sinh năm 1969, vợ ông Tâm), anh Lục Kiến Oai (con trai sinh năm 1994), chị Lục Tuyết Trinh (con gái, sinh năm 1996), chị Bùi Thuý An (con dâu, sinh năm 1997), cháu Thái Nghi (cháu nội, sinh năm 2014) và cháu Lục Kiến Phong (cháu ngoại, sinh năm 2021, chỉ mới hai tháng tuổi).

Cảnh sát cứu hỏa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2019
Vụ nổ gây cháy lớn ở TP.HCM

Ông Lục Chấn Tâm, sinh năm 1967, bỏng độ 2 đang nằm tại khoa chấn thương Bệnh viện quận 2 (Bệnh viện Lê Văn Thịnh).

Về tài sản thiệt hại, cơ quan chức năng xác định vụ cháy đã thiêu rụi 5 xe máy và toàn bộ tài sản trong nhà.

Nhiều người thân của các nạn nhân đã khóc ngất sau vụ việc quá sức thảm khốc, thương tâm.

Theo đánh giá sơ bộ, căn nhà bị hỏa hoạn rộng chừng 60 m2, nằm cách cảng Cát Lái khoảng 2 km, địa thế xung quanh khá thoáng. Ngôi nhà lợp tôn được xây bao bằng 3 bức tường xi măng, có chiều cao khoảng 4 m với chỉ một cửa ra vào. Bên phải nhà là mảnh đất trống, trong khi bên trái có nhiều ngôi nhà khác.

Trưởng phòng Cảnh sát PCCC TP HCM Huỳnh Quang Tâm cho biết, 5 chiếc xe máy trong nhà đều bị cháy rụi.

© Ảnh : TTXVN phátHỏa hoạn thiêu rụi 5 xe máy.
Cháy nhà kinh hoàng ở Thủ Đức làm 6 người chết: Công an TP.HCM thông tin chính thức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Hỏa hoạn thiêu rụi 5 xe máy.
“Các xe máy được chủ nhà bố trí ngay cửa, khi bén lửa đã chặn lối thoát của các nạn nhân”, Đại tá Tâm cho hay.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cháy nhà 6 người chết ở Thủ Đức: Quá thương tâm và ám ảnh với tiếng kêu cứu

Sau vụ việc quá đau lòng, người thân của các nạn nhân đau đớn gào khóc vì thương cảm.

Đến 9 giờ sáng ngày 30/3, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ việc để phục vụ công tác điều tra. Những người dân, người nhà xung quanh ai nấy đều đau xót vì đám cháy quá dữ dội, cướp đi sinh mạng của 6 con người.

Cả 6 nạn nhân chết trong vụ cháy đều là người nhà của ông Lục Chấn Tâm. Ông Tâm vốn là người sống ở khu Chợ Lớn, sau khi cưới bà Loan thì chuyển về đây sinh sống. Những gia đình xung quanh khu đất đều là bà con, họ hàng nhà bà Loan. 

© Ảnh : Thành Chung - TTXVNNgười nhà nạn nhân đau xót trước tai nạn thương tâm.
Cháy nhà kinh hoàng ở Thủ Đức làm 6 người chết: Công an TP.HCM thông tin chính thức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Người nhà nạn nhân đau xót trước tai nạn thương tâm.

Những bà con lối xóm sống xung quanh đều phải thốt lên “quá đau thương” khi nhắc đến gia đình ông Tâm, đặc biệt là khi nhìn cảnh bà Võ Thị Biết (73 tuổi, mẹ vợ ông Tâm) gào khóc đến khản đặc cả tiếng.

Khói đen bốc lên cao nghi ngút. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2018
Cháy lớn khu công nghiệp ở Hóc Môn, TP.HCM (Video)
Tóc bà Biết đã bạc trắng, sau cú sốc quá lớn, bà bước đi không nổi, phải nhờ người xung quanh dìu đỡ. Bà liên tục đau đớn gào lên “Trời ơi, 6 đứa”. Đêm qua, cả con, cháu và chắt của bà đều không thoát khỏi ngọn lửa hãi hùng. 

Bà Nguyễn Thị Giàu (59 tuổi, hàng xóm) cho Thanh Niên biết, nửa đêm hôm qua, khi đang ngủ, bà bỗng nghe tiếng gọi hốt hoảng của con dâu:

“Mẹ, nhà chị Loan cháy chết hết rồi”. Nghe đến đây, bà vội trở dậy chạy ra thì đã thấy công an phong tỏa hiện trường. 

Theo những người dân xung quanh, ngọn lửa bốc lên từ chiếc xe máy dựng ở trong nhà. Khi ngọn lửa mới bùng lên, người dân ở ngoài vẫn nghe thấy tiếng kêu cứu của con trai lớn ông Tâm.

“Nhưng kêu được 2 - 3 tiếng là không còn nghe thấy kêu gì nữa. Cháy ngay phòng khách, người ở dãy nhà trọ gần đó qua đập cửa nhưng không được, cửa sắt quá chắc, phá tường cũng không được”, bà Giàu nhớ lại.

Được biết, gia đình ông Tâm, bà Loan đã về đây ở mấy chục năm. Đứa cháu nội của ông bà chỉ mới 2 tháng tuổi. Chỉ mới sáng hôm qua, bà Loan còn ngồi nói chuyện với hàng xóm, than rằng bà bị bệnh mà không có tiền. Trong nhà, tuy ông Tâm làm sửa điện nhưng thu nhập cũng bấp bênh, khi có khi không.

“Nhà nó ở đây không mất lòng ai, hiền lắm, đến khi đập tường được thì chết hết rồi..”, hàng xóm đau buồn kể lại.  

Người dân cho hay, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng.

“Giờ đó người ta ngủ say hết rồi, lúc phát hiện thì đám cháy bùng lên dữ lắm. Tôi nghe trong nhà người ta la quá trời, kêu “cứu dùm”, “cứu dùm” mà thử hỏi nhà đó phía trước để xe nhiều như vậy, lửa cháy lớn kinh khủng thì sao mà cứu được”, một người phụ nữ sống gần đó kể.

Theo bà, khi tham gia dập lửa cứu người, bà con hàng xóm đã cố gắng hỗ trợ người bên trong bằng nhiều cách, thậm chí đưa cả mền vào nhưng không hiệu quả.

Người này cũng cho biết, ông Tâm là người hay thức khuya, ít ngủ nên mới thoát ra được đám cháy đêm qua.

Trong khi đó, một người đàn ông làm ở tiệm sửa xe gần đó cho biết, mãi đến 4 giờ sáng ông mới hay tin về vụ hỏa hoạn trên.

“Nghe 6 người chết mà thấy xót xa quá. Bình thường thì tôi cũng không quá thân với gia đình đó, nhưng người ta ra đi vậy thì cũng đau lòng. Quá xui rủi”, ông nói.
Chính quyền hỗ trợ chi phí mai táng

Ngay sau khi nắm được sự việc, UBND TP. Thủ Đức đã cử người đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng cho người thân trong gia đình vụ cháy thương tâm.

Trưa 30/3, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Đức Hiền – Chủ tịch UBND phường Cát Lái, TP Thủ Đức, TP.HCM, cho biết hiện đang đợi Trung tâm Pháp y khám nghiệm thi thể xong và bàn giao, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân về vấn đề mai táng.

Hàng chục chiến sĩ và 10 xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường vụ cháy - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2018
Vụ cháy chung cư Carina quận 8 TP.HCM: 41 người thương vong

Vị lãnh đạo cũng cho hay, để kịp thời có kinh phí, chính quyền địa phương cho biết sẽ vận động tài trợ, phối hợp giúp gia đình nạn nhân lo hậu sự. Vụ việc quá đau lòng.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, dự kiến tang lễ cho các nạn nhân sẽ được thực hiện ở cơ sở mai táng trên địa bàn.

“Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, anh Tâm và vợ đều làm nghề phổ thông. Bước đầu chúng tôi báo cáo lên TP Thủ Đức và lãnh đạo TP đã xuống hiện trường trong sáng nay để thăm hỏi gia đình nạn nhân và hỗ trợ 40 triệu đồng. Địa phương sẽ tiếp tục chăm lo mọi chi phí cho gia đình các nạn nhân”, Chủ tịch phường Cát Lái Nguyễn Đức Hiền thông tin.

Được biết, trong sáng cùng ngày, một chủ trại hòm tại địa phương đã hỗ trợ gia đình nạn nhân khoảng 100 triệu đồng để lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số gồm sáu quan tài và chi phí mai táng.

Ngoài ra, một số người dân, hàng xóm, nhà hảo tâm cũng gom góp hỗ trợ gia đình nạn nhân lo chi phí lễ tang và mai táng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала