Đại diện công an lên tiếng: “CSGT đã thiếu kiềm chế khi đánh nhóm YouTuber”

© Ảnh : TTXVN - Bùi Doãn TấnLái xe dương tính với chất ma túy trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái nguyên
Lái xe dương tính với chất ma túy trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái nguyên - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đánh giá các cán bộ trong lúc thi hành công vụ đã thiếu kiềm chế, để xảy ra việc 2 nam thanh niên bị đánh.

Nói về việc CSGT bị tố đánh nhóm YouTuber, lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đánh giá cán bộ thi hành công vụ đã thiếu kiềm chế. đại diện Công an huyện Bình Chánh nói:

"Các cán bộ bị xúc phạm nên dẫn tới hành động như clip trên mạng. Việc cán bộ thi hành công vụ cư xử như thế là không đúng. Chúng tôi sẽ làm rõ, các cán bộ sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó".

Ngoài ra, lãnh đạo đơn vị này cho biết đã xác định được người đăng clip ghi lại cảnh CSGT đánh người dân lên mạng xã hội. Phía Công an huyện Bình Chánh thông tin thêm:

"Một số thành viên trong nhóm này nhiều lần bị cảnh sát mời lên làm việc vì liên quan đến việc tụ tập, đua xe trái phép trên địa bàn".

Cụ thể vụ viều là vào chiều 27/03, tại khu di tích Láng Le Bàu Cò ở xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) xảy ra việc CSGT đánh 2 nam thanh niên. Nam thanh niên 18 tuổi tên Kiệt - người cung cấp đoạn clip cho biết anh có đi cùng 20 người đến xem quay clip xe độ. Lúc nhóm đang đứng chơi thì thấy CSGT ập đến, chĩa súng nên khiến ai nấy sợ chạy loạn xạ. Kiệt nói:

"Hai người bạn em tên Khang và Tấn bị cảnh sát bắt lại đánh".

Đến hơn 16h, nhóm bạn của Kiệt được cảnh sát mời về trụ sở Công an xã Tân Nhựt làm việc. Tại đây, lực lượng chức năng xác định nhóm bạn của Kiệt có hành vi tụ tập, gây rối trật tự công cộng. Trong nhóm làm việc hôm đó, một cảnh sát giao thông cho rằng không có chuyện CSGT vô cớ tấn công 2 thanh niên. Vị cán bộ này cũng cho biết clip trên không thể hiện hết được quá trình vụ việc. Người này nói:

"Khi lực lượng chức năng ập vào thì nhóm thanh niên tháo chạy về nhiều phía, có hành vi chống đối nên cảnh sát dùng nghiệp vụ, trấn áp..."

Nhưng sau đó, khi clip được đăng lên mạng và có nhiều phản ứng khác nhau về vấn đề này, đại diện Công An huyện Bình Chánh cho rằng hành vi của các CSGT trong vụ việc hơi ‘quá tay’.

Tại sao CSGT phải “mạnh tay” với việc xử lý “quái xế”?

Ông cũng chia sẻ thêm về việc xử lý "quái xế", Bình Chánh là địa bàn rộng, giáp ranh nhiều nơi trọng điểm về an ninh trật tự. Gần đây, các nhóm thanh niên thường xuyên tụ tập, gây rối trật tự. Cảnh sát đã phối hợp với người dân giải tán hàng chục nhóm gây rối, không để xảy ra các vụ đua xe dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

 Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Ngọ Duy Hiểu phát biểu ý kiển - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Đại biểu Hà Nội: “Ngành tư pháp đã xử lý nhiều vụ án lớn, phức tạp, được nhân dân đồng tình”

Quá trình làm nhiệm vụ, công an phát hiện một số “quái xế” chặn xe trên quốc lộ 1 và đường cao tốc để so kè tốc độ. Khi lực lượng chức năng xuất hiện, một số người lao xe thẳng vào cảnh sát, thậm chí dùng đá ném vào tổ công tác. Đại diện Công an huyện Bình Chánh nói:

"Có lần cảnh sát nhận tin báo có nhóm tụ tập đua xe ở xã Đa Phước nên đến hiện trường kiểm tra. Khi tới nơi, cán bộ bị nhóm này dùng đá ném trả rồi tăng ga bỏ chạy”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала