Hơn 500 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình ở Myanmar

© REUTERS / StringerDân chúng Yangon trong đám tang người bị bắn chết trong cuộc biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở Myanmar.
Dân chúng Yangon trong đám tang người bị bắn chết trong cuộc biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Số người chết trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và những người tham gia các cuộc biểu tình rầm rộ diễn ra từ tháng 2 ở Myanmar đã tăng lên đến 510 người, Hiệp hội hỗ trợ tù nhân chính trị Myanmar (AAPP) đưa tin trên trang Facebook của tổ chức này.

Báo cáo cho biết từ ngày 5/2 đến ngày 29/3 đã có 510 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát và quân đội ở Myanmar. Hiệp hội báo cáo rằng thông tin về cái chết của những người biểu tình và thường dân không liên quan đến biểu tình liên tục được xác minh, vì vậy con số mỗi ngày có thể tăng lên khi có thêm thông tin xác nhận trường hợp tử vong.

Tính đến ngày 29 tháng 3, tổng số người bị bắt giữ là 2.574 người, AAPP lưu ý rằng con số này chỉ phản ánh số người bị bắt giữ có tội danh chính thức, chứ không phải tổng số người bị bắt trong các cuộc biểu tình nói chung, con số đó còn cao hơn nhiều.

Cảnh sát trên phố Yangon, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
ASEAN hy vọng thuyết phục Myanmar từ bỏ bạo lực

Biểu tình ở Myanmar

Giao tranh xung quanh các khu rào chắn bằng chướng ngại vật vẫn đang tiếp diễn ở nhiều thành phố Myanmar. Quân đội và cảnh sát sử dụng vòi rồng, hơi cay, đạn cao su và súng quân dụng để giải tán người biểu tình. Những người biểu tình dựng rào chắn, nấp sau đó để đáp trả bằng cách dùng súng cao su để bắn gạch đá, bi sắt, dùng cung thể thao và cung tự chế bắn tên vào cảnh sát.

Lực lượng an ninh Myanmar thường xuyên huy động quân đội và cảnh sát tiến hành các cuộc đột kích và lục soát vào ban đêm để truy lùng và bắt giữ những người tham gia biểu tình.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала